TP.HCM chuẩn bị kích hoạt lại Bệnh viện dã chiến đối phó biến thể phụ của Covid-19

Theo Sở Y tế, quan trọng là cần tuân thủ việc mang khẩu trang, khử khuẩn khi đến nơi công cộng và tăng cường tiêm vaccine.

Hệ thống giám sát dịch của TP.HCM cho thấy, số ca mắc mới có xu hướng tăng nhẹ trong 3 tuần gần đây.

Sở Y tế TP.HCM ngày hôm qua đã thông tin chi tiết về hai biến thể phụ BA.4 VÀ BA.5. Biến thể BA.4 và BA.5 được phát hiện vào tháng 1/2022 tại Nam Phi, sau đó lan dần ra khắp thế giới. Các chuyên gia dự báo, 2 biến thể này đang dần chiếm chủ đạo, số ca mắc sẽ còn tiếp tục gia tăng trong những tuần tới. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, 2 biến thể BA.4 và BA.5 lây lan nhanh hơn biến thể BA.1, BA.2 từ 10-13%. 

Tại Việt Nam, Bộ Y tế đã công bố biến thể phụ BA.5 đã xuất hiện, ghi nhận số ca mắc mới bắt đầu có dấu hiệu tăng. TPHCM đã phát hiện 2 trường hợp nhiễm biến thể phụ BA.4 và 1 mẫu dương với biến thể BA.5, các mẫu này đều từ nguồn giám sát ngẫu nhiên.

TP.HCM chuẩn bị kích hoạt lại Bệnh viện dã chiến đối phó biến thể phụ của Covid-19

Theo Sở Y tế TP.HCM, địa phương đã sẵn sàng các kịch bản để thu dung điều trị các trường hợp F0 trong thời gian tới. Việc quản lý F0 tại nhà do trạm y tế phường, xã, thị trấn đảm trách với sự trợ giúp của các công cụ chuyển đổi số. Ngành y tế TP.HCM sẽ tiếp tục tập trung vào việc quản lý và chăm sóc những người thuộc nhóm nguy cơ.

Các bệnh viện trên địa bàn hiện nay đều vừa khám, chữa bệnh thông thường, vừa điều trị người mắc Covid-19 có các bệnh lý cấp/mạn tính hoặc bệnh lý nền kèm theo tại các khoa, đơn vị điều trị Covid-19.

Ngoài ra, TP.HCM cũng sẵn sàng kích hoạt lại Bệnh viện dã chiến 3 tầng số 13 (quy mô 1.000 giường) khi cần thiết. Hiện được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới phụ trách. Các quận, huyện trên địa bàn phải có kế hoạch sẵn sàng mở lại bệnh viện dã chiến trong trường hợp F0 tăng cao trở lại.

Theo Sở Y tế, quan trọng là cần tuân thủ việc mang khẩu trang, khử khuẩn khi đến nơi công cộng và tăng cường tiêm vaccine.

Sở Y tế TP.HCM khẳng định, cần tiếp tục đẩy nhanh hơn nữa tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi nhắc lại (mũi 3 và mũi 4).

Thanh Mai

Hoàn thành môn thi đầu tiên, thí sinh nhận xét đề Văn năm nay khá dễ

Hoàn thành môn thi đầu tiên, thí sinh nhận xét đề Văn năm nay khá dễ

Sau 120 phút làm bài, các thí sinh tại Hà Nội đã hoàn thành môn thi đầu tiên, môn Ngữ văn kỳ thi THPT 2022 với tâm lý phấn khởi.