Gặp gỡ Ronaldo và đăng lên YouTube, vì sao vận động viên Việt không gây tranh cãi như Jack?

Vận động viên tâng bóng nghệ thuật Đỗ Kim Phúc cũng chia sẻ quá trình gặp gỡ Ronaldo lên YouTube nhưng lại không gây nhiều tranh cãi như Jack.

Ồn ào Jack đưa hình ảnh danh thủ thế giới Lionel Messi vào MV Từ nơi tôi sinh ra đã dấy lên không ít tranh cãi trái chiều. Chỉ cách đây khoảng 2 tháng, vận động viên tâng bóng nghệ thuật Đỗ Kim Phúc cũng đã có cơ hội gặp gỡ, giao lưu cùng siêu sao bóng đá thế giới Cristiano Ronaldo qua sự kết nối của doanh nhân Quốc Cường và đăng tải lên trên YouTube. Thế nhưng trường hợp của anh lại nhận được nhiều tình cảm thay vì những ý kiến trái chiều như Jack những ngày qua. 

Vận động viên Đỗ Kim Phúc gặp gỡ và tặng nón lá Việt Nam cho Cristiano Ronaldo 

Vào giữa tháng 6/2023, vận động viên tâng bóng nghệ thuật Đỗ Kim Phúc đã chia sẻ trên kênh YouTube đoạn video dài hơn 1 tiếng đồng hồ ghi lại hành trình gặp gỡ và có cơ hội tặng nón lá cho danh thủ thế giới Cristiano Ronaldo. Đặc biệt, anh còn tận mắt xem tiền đạo Ronaldo tập luyện cùng câu lạc bộ Al Nassr (Saudi Arabia). 

Chia sẻ cảm xúc về cuộc gặp gỡ ý nghĩa này, Đỗ Kim Phúc cho biết: "Cảm giác được xem Ronaldo tập luyện thật khó tả vì đây là buổi tập kín, không được phép ghi hình. Mình thấy một khá điều thú vị là con của các cầu thủ cũng được tập trong sân ở một góc riêng. Tại Al Nassr, Ronaldo là một thủ lĩnh tinh thần. Anh sẽ di chuyển khắp sân, tập với từng nhóm và động viên tinh thần các đồng đội".

Sau khi buổi tập kết thúc, Đỗ Kim Phúc đã có cơ hội gặp gỡ Ronaldo trong vài phút ngắn ngủi. Là thần tượng trong suốt 20 năm, lần đầu gặp Ronaldo khiến cho Đỗ Kim Phúc không tránh khỏi cảm giác run khi đứng trước một ngôi sao lớn. Anh tiếc nuối kể lại việc chia sẻ rất nhiều về sự hâm mộ của anh với Ronaldo nhưng do quá run nên nam danh thủ không hiểu gì. 

Khoảnh khắc vận động viên tâng bóng nghệ thuật Đỗ Kim Phúc được gặp gỡ cầu thủ Ronaldo 
Khoảnh khắc vận động viên tâng bóng nghệ thuật Đỗ Kim Phúc được gặp gỡ cầu thủ Ronaldo 
Hình ảnh Đỗ Kim Phúc chụp chung cùng Ronaldo 
Hình ảnh Đỗ Kim Phúc chụp chung cùng Ronaldo 

Bên cạnh đó, Đỗ Kim Phúc còn dành tặng chiếc nón lá truyền thống của Việt Nam cho Ronaldo. Trên chiếc nón này vẽ lá cờ Bồ Đào Nha - Việt Nam cùng dòng chữ “From Vietnam with love" (Tình yêu từ Việt Nam). Nam vận động viên tiết lộ, khi nhận nón lá từ Việt Nam, Ronaldo đã rất vui và thích thú. 

Nam vận động viên còn dành tặng nón lá cho siêu sao thế giới Ronaldo 
Nam vận động viên còn dành tặng nón lá cho siêu sao thế giới Ronaldo 

Cũng ghi lại hình ảnh với danh thủ thế giới và đăng lên YouTube nhưng vì sao Jack lại bị chỉ trích?

Cũng giống như vận động viên Đỗ Kim Phúc, nhờ sự kết nối của doanh nhân Quốc Cường, anh đã có cơ hội gặp gỡ và giao lưu cùng danh thủ huyền thoại Messi. Tuy nhiên chỉ sau ít ngày ra mắt MV Từ nơi tôi sinh ra với sự xuất hiện của Messi trong sản phẩm này, Jack đã vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội. Nguồn cơn của sự việc bắt đầu từ thời điểm những tin đồn thất thiệt xoay quanh con số 60 tỷ được cho là Jack đã phải bỏ ra để được đứng chung khung hình cùng Messi. 

Khi tin đồn nổ ra và gây xôn xao, phía Jack hoàn toàn im lặng và bỏ ngỏ thông tin để khán giả bán tín bán nghi. Bên cạnh đó, phía người trong cuộc là doanh nhân Quốc Cường còn lên tiếng ngầm khẳng định Jack đã sử dụng hình ảnh Messi trái phép. Chính vì vậy, dù trường hợp của Jack khá giống vận động viên Đỗ Kim Phúc nhưng anh lại rơi vào guồng xoáy tranh cãi, phẫn nộ từ cộng đồng mạng. 

Jack vướng rất nhiều tranh cãi xen lẫn chỉ trích khi sử dụng hình ảnh của Messi trong MV 
Jack vướng rất nhiều tranh cãi xen lẫn chỉ trích khi sử dụng hình ảnh của Messi trong MV 

So sánh cách làm truyền thông của Jack và Đỗ Kim Phúc, doanh nhân Quốc Cường cũng thẳng thắn trong một bài phỏng vấn mới đây: “Bởi vì Phúc làm truyền thông một cách chân thật. Phúc đi cùng với tôi, có cơ hội sang đó, cũng có vài người kết nối với chỗ Ronaldo. Câu chuyện truyền thông của Phúc là Phúc không nói điều gì quá, chỉ chia sẻ niềm đam mê. Còn trường hợp của Jack là có thông tin về con số 60 tỷ, ngoài ra còn có rất nhiều vấn đề khác tôi chưa tiện chia sẻ. Có thể tôi sẽ tổ chức họp báo để phân tích”. 

Doanh nhân đi cùng Jack trong lần gặp gỡ Messi cho biết trường hợp của Đỗ Kim Phúc là chia sẻ vì niềm đam mê còn trường hợp của Jack đã xuất hiện thông tin con số 60 tỷ và còn rất nhiều vấn đề khác chưa tiện chia sẻ 
Doanh nhân đi cùng Jack trong lần gặp gỡ Messi cho biết trường hợp của Đỗ Kim Phúc là chia sẻ vì niềm đam mê còn trường hợp của Jack đã xuất hiện thông tin con số 60 tỷ và còn rất nhiều vấn đề khác chưa tiện chia sẻ 

Jack khẳng định đã xin phép Messi, bỏ kinh phí lớn và không có chuyện “đi ké", phía doanh nhân cho biết sẽ gặp phía Jack để giải quyết hiểu lầm 

Tối 5/9, trước những ồn ào bủa vây, Jack đã lên tiếng trên trang cá nhân và khẳng định anh đã bỏ một kinh phí lớn để gặp gỡ Messi và không có chuyện “đi ké" như mạng xã hội đang lan truyền. Về việc sử dụng hình ảnh Messi trong MV, Jack cho biết đã xin phép và được đồng ý. Ngoài ra Jack cũng khẳng định những tin đồn liên quan con số 60 tỷ đều không xuất phát từ phía nam ca sĩ. 

Jack khẳng định đã bỏ kinh phí lớn để có thể gặp gỡ Messi 
Jack khẳng định đã bỏ kinh phí lớn để có thể gặp gỡ Messi 

Sau khi Jack lên tiếng, phía đại diện truyền thông được doanh nhân Quốc Cường ủy quyền, chị H, cho biết: "Phía đại diện của bên Jack cũng đã thống nhất sẽ gặp nhau ở Hà Nội trong 2 ngày tới để 2 bên giải quyết các hiểu lầm đang gây ra những thông tin chưa chính xác. 2 bên sẽ thống nhất về nội dung và đưa ra TCBC chính xác để gửi cho tất cả báo chí.

Cường và Jack từ trước đến nay đều là anh em cũng hỗ trợ nhau trong công việc nhưng có lẽ có những hiểu lầm nên 2 bạn đang hơi căng thẳng. Còn lại chỗ tôi và đại diện của Jack thì 2 bên đang rất thiện chí. Chúng tôi thống nhất với nhau gặp ở Hà Nội trong ngày mai hoặc kia. Trong trường hợp cần thiết sẽ mở họp báo và mời tất cả báo chí!"

An Nhi

Doanh nhân đi cùng Jack sang Pháp yêu cầu gỡ MV, thẳng thắn: 'Em nghĩ bao nhiêu tiền mà đòi mời Messi đóng MV?'

Doanh nhân đi cùng Jack sang Pháp yêu cầu gỡ MV, thẳng thắn: "Em nghĩ bao nhiêu tiền mà đòi mời Messi đóng MV?"

Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường đã có bài đăng khá dài về ồn ào xoay quanh MV mới nhất của Jack.