MV mới của Jack: Chẳng có gì ngoài 3 giây của Messi

Âm nhạc cũ kĩ, hình ảnh nhạt nhoà không đọng lại gì ngoài 3 giây của Messi - là đa số những ý kiến của khán giả.

Ngoài 3 giây Messi xuất hiện, MV của Jack… chẳng có gì để nói

Tối 31/8 vừa qua, Jack tung MV Từ Nơi Tôi Sinh Ra sau khoảng thời gian im hơi lặng tiếng. Sự trở lại của Jack gây sốt cộng đồng mạng, nhưng là bởi một lý do khác ngoài âm nhạc. Lần đầu tiên - huyền thoại bóng đá Lionel Messi xuất hiện trong một MV của nghệ sĩ Việt, điều này đã khiến dân tình dồn sự chú ý vào Từ Nơi Tôi Sinh Ra. Jack lập tức lọt top trending, netizen đùa vui “Chính Messi đã gánh còng lưng”. Cụ thể, YouTube Vanced ghi nhận khi người dùng ấn vào xem MV mới của Jack thì chỉ xem được 3 giây khoảnh khắc Jack gặp gỡ Messi. Tất cả thời lượng còn lại của MV đều được tua một cách tự động, theo đó, người truy cập MV Từ Nơi Tôi Sinh Ra chỉ xem thời lượng có Messi. 

3 giây xuất hiện của Messi thu hút toàn bộ sự chú ý và làm sản phẩm này bị lu mờ hoàn toàn cả về nhạc lẫn hình ảnh
3 giây xuất hiện của Messi thu hút toàn bộ sự chú ý và làm sản phẩm này bị lu mờ hoàn toàn cả về nhạc lẫn hình ảnh

Lần trở lại này, Jack theo đuổi âm hưởng Latin, raeggaton đậm màu USUK, có thể gọi là một nỗ lực thử nghiệm âm nhạc. Nhưng vẫn như Ngôi Sao Cô Đơn, khán giả đã dần mất đi sự hứng thú với những sáng tác của Jack. Thời gian qua, Vpop có không ít sản phẩm làm trọn vẹn bản phối kết hợp được các chất liệu nói tên, Making My Way (Sơn Tùng M-TP), Không Ai Khác Ngoài Em (Mỹ Mỹ),… đều được đón nhận nhiệt tình. Tuy nhiên, có vẻ như chính 3 giây xuất hiện của Messi lại thu hút toàn bộ sự chú ý và làm sản phẩm này bị lu mờ hoàn toàn cả về nhạc lẫn hình ảnh. 

Phản ứng của netizen: 

  • Nhưng nhạc vẫn chán nhỉ, cậu này làm nhạc như xưa thì ok hơn. 
  • Messi gánh còng lưng chứ gì nữa. 
  • Chắc chắn top 1 trending rồi, nhưng toàn xem Messi là chính. 
  • Lại Latin là anh Tuấn Cùi Bến Tre. 
  • Sau cái bài đạo The Weeknd thì nhạc nhẽo không ra cái gì. 
  • Bài hát sao sao ấy… 

Jack vẫn khó được lòng công chúng sau scandal 

Nếu không có sự xuất hiện của Messi, có lẽ Từ Nơi Tôi Sinh Ra sẽ không được chú ý như hiện tại. Tất cả lời nhận xét âm nhạc đều nói về việc Jack đã đánh mất chất riêng thế nào, Jack đã không còn giữ được thiện cảm từ công chúng ra sao. Cố gắng làm mới mình trong những âm thanh nhập khẩu từ quốc tế nhưng chưa đủ sức thuyết phục. Bản phối của Jack khá vụng về, chưa phù hợp với ca từ và không gian âm nhạc nam ca sĩ muốn tạo ra. 

Sản phẩm đầu tiên Jack trở lại sau scandal là Ngôi Sao Cô Đơn bị “dính dớp
Sản phẩm đầu tiên Jack trở lại sau scandal là Ngôi Sao Cô Đơn bị “dính dớp" đạo nhạc nhận về đa phần nhận xét tiêu cực

Scandal tình ái có thể nói là cú trượt dài của Jack, khi từ nam ca sĩ được chú ý nhất trở thành “tội đồ” trong mắt công chúng. Sản phẩm đầu tiên trở lại sau sự việc này là Ngôi Sao Cô Đơn bị “dính dớp" đạo nhạc The Weeknd. MV này được chú ý trong thời gian ra mắt nhưng đa phần đều là nhận xét tiêu cực. Từ ác cảm có sẵn cộng với âm nhạc “chắp vá” bởi Jack chưa thể tìm ra được producer “hợp cạ” với mình. Nếu tự làm từ A đến Z thì nhìn chung sản phẩm của Jack lại thiếu điểm nhấn, không quay về được cái chất hồi kết hợp K-ICM cũng như không tiến lên được chất liệu hiện đại bởi giọng hát luyến láy quá đặc trưng. Tóm lại, rất cố gắng nhưng Jack càng ngày càng khó vực lại sự nghiệp thời trước scandal. Dù về mặt con số, Jack vẫn thuộc top cao của Vpop.

 Rất cố gắng nhưng Jack càng ngày càng khó vực lại sự nghiệp thời trước scandal dù về mặt con số, Jack thuộc top cao của Vpop
 Rất cố gắng nhưng Jack càng ngày càng khó vực lại sự nghiệp thời trước scandal dù về mặt con số, Jack thuộc top cao của Vpop

Kết thúc với công ty quản lý cũ, Jack trong một năm đổ lại vẫn chăm chỉ ra nhạc. Tệp fan trung thành đông đảo đủ giúp các sản phẩm của Jack mang về lượng view ổn định, thậm chí lọt top trending. Điển hình như video biểu diễn ca khúc Cuối Cùng Thì từng chạm nóc #1 xu hướng âm nhạc YouTube và có tổng cộng 41 triệu view sau 1 năm. 

Sau tất cả, khán giả vẫn không thể cởi mở đón nhận hình ảnh mới của Jack - người muốn lấy lại hào quang hơn bao giờ hết sau scandal
Sau tất cả, khán giả vẫn không thể cởi mở đón nhận hình ảnh mới của Jack - người muốn lấy lại hào quang hơn bao giờ hết sau scandal

Nhưng xét về hiệu ứng, các bài hát như Cuối Cùng Thì, Xoá Tên Anh Đi,... hoàn toàn mờ nhạt trên thị trường. MV Từ Nơi Tôi Sinh Ra tạo được tiếng vang về mặt truyền thông, 3 giây Messi xuất hiện nhắc nhớ khán giả về việc nam ca sĩ gốc Bến Tre vẫn đang hoạt động âm nhạc. Tuy nhiên, dưới sản phẩm, những bình luận Jack nhận về không phải nói về bài hát hay MV mà là nhắc lại việc “Jack 5 triệu" hay đồn đoán số tiền 60 tỷ mời Messi, đây như “án phạt" công chúng dành cho nam ca sĩ. Sau tất cả, khán giả vẫn không thể cởi mở đón nhận hình ảnh mới của Jack - người muốn lấy lại hào quang hơn bao giờ hết sau scandal. 

Tuyết Hiền

Chứng khoán châu Á bắt đầu tuần mới cao hơn sau Hội nghị Jackson Hole

Chứng khoán châu Á bắt đầu tuần mới cao hơn sau Hội nghị Jackson Hole

Thị trường châu Á-Thái Bình Dương bắt đầu tuần giao dịch cuối cùng của tháng 8 cao hơn sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell nói rằng lạm phát vẫn “quá cao” và ngân hàng trung ương “sẵn sàng tăng lãi suất hơn nữa nếu thích hợp”.