Gạt bỏ gièm pha, "con cưng" của Riot nhẹ nhàng cán mốc tỷ đô sau 3 năm phát hành

Mức doanh thu này thậm chí "vượt mặt" nhiều "ông lớn" của làng game MOBA.

Vừa qua, Tốc Chiến đã xuất sắc đạt mốc doanh thu lên tới 24 nghìn tỷ đồng sau ba năm ra mắt. Theo thống kê của Data.ai, "con cưng" của Riot sẽ là tựa game thứ 102 gia nhập vào "hiệp hội tỷ đô". Đây là tên gọi mỹ miều để chỉ các siêu phẩm Mobile nổi bật ở cả 2 hệ điều hành Android iOS trên toàn cầu.

Bom tấn nhà Riot chính thức trở thành một trong những MOBA thành công nhất với mốc doanh thu ấn tượng.
Bom tấn nhà Riot chính thức trở thành một trong những MOBA thành công nhất với mốc doanh thu ấn tượng.

So sánh với các sản phẩm cùng phân khúc, Tốc Chiến đang xuất sắc vươn lên vị trí thứ 4 chung cuộc. Vị trí này đã trực tiếp đánh bại nhiều "ông lớn" khét tiếng như Pokémon United, Vainglory, MARVEL Super War... ở thời điểm hiện tại. Trong 1 năm kể từ tháng 9/2022, tựa game cũng sở hữu số lượng tải xuống cao nhất ở Trung Quốc, Việt NamBrazil, đạt tới 22,4 triệu trên toàn thế giới.Thành tích ấn tượng này đã giúp Tốc Chiến có tới tổng cộng 111 triệu lượt tải về chỉ sau 3 năm ra mắt.

2023 đã đánh dấu quá trình tăng trưởng mạnh mẽ của Tốc Chiến trên toàn cầu.
2023 đã đánh dấu quá trình tăng trưởng mạnh mẽ của Tốc Chiến trên toàn cầu.

Trước đó, tựa game chuyển thể này từng vấp phải nhiều gièm pha, bị đem so sánh gay gắt với bộ đôi nguyên tử "HOK -  AOV" của Tencent. Nhiều ý kiến khẳng định, việc "chen chân" muộn màng vào thị trường di động của Riot sẽ gặp phải vô số bất lợi. Dù vậy, những nỗ lực phát triển không ngừng nghỉ đã mang về kết quả xứng đáng. Tính riêng nửa đầu 2023, Tốc Chiến đã bảo toàn vị trí thứ 3 trong số các trò chơi MOBA trên di động có doanh thu cao nhất thế giới, thu về hơn 188 triệu USD (hơn 4,5 nghìn tỷ đồng) tiền chi tiêu. Trong đó, Trung Quốc vẫn là thị trường tiên phong với hơn 141 triệu USD ghi nhận được cùng kỳ (gần 3,5 nghìn tỷ đồng).

Trong bối cảnh thiết bị di động vẫn đang chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường game, việc thích nghi nhanh chóng và sáng tạo mới mẻ đã giúp Tốc Chiến vượt qua những khó khăn ban đầu. Giờ đây, tựa game đã trở thành một phần không thể thiếu, đồng thời tạo ra dấu ấn sâu đậm với người chơi toàn cầu. Từ những thành tựu đã đạt được, "con cưng" của Riot sẽ còn hoạt động bùng nổ hơn nữa trong tương lai.

Thế Anh

Xuất hiện lối chơi càn quét mới, game thủ 'vứt máy' cũng không thể bị hạ gục

Xuất hiện lối chơi càn quét mới, game thủ "vứt máy" cũng không thể bị hạ gục

Được biết, các game thủ có thể thử nghiệm sự kết hợp này ở chế độ chơi mới nhất.