Genshin Impact đau đầu trước nạn hack, vẫn chưa thể cứu giúp người chơi qua cơn nguy khốn

Không ít game thủ Genshin Impact vẫn đang tiếp tục là nạn nhân của những vụ hack cheat từ phía nhiều người chơi khác.

Kể từ khi được ra mắt, nhà phát hành của Genshin Impact - miHoYo đã nhiều lần phải đau đầu trước vấn nạn khai thác hack cheat, bug tràn lan từ phía một bộ phận game thủ thiếu ý thức. Thế nhưng vào lúc ấy, mọi thứ vẫn còn tương đối đơn giản và chưa thật sự gây ra những thiệt hại trầm trọng ảnh hưởng tới trải nghiệm của người chơi. Cho tới gần đây, một bản hack co-op mới sử dụng nhân vật Kaveh và plug-in của bên thứ ba đã gây xôn xao khắp các diễn đàn khi nó có thể xóa vĩnh viễn các đối tượng quan trọng khỏi thế giới của người chơi.

Genshin Impact đau đầu trước nạn hack, vẫn chưa thể cứu giúp người chơi qua cơn nguy khốn

Điều này đã gây ra ảnh hưởng cực kỳ lớn tới không ít game thủ - những người đã và đang là nạn nhân của vụ hack kể trên. Trước sự việc có phần khá nghiêm trọng kể trên, miHoYo cũng đã phải nhanh chóng vào cuộc và nhận ra rằng những vật phẩm bị xóa khỏi trò chơi thậm chí còn không thể quay trở lại ngay cả khi các game thủ đã xóa Genshin Impact rồi tải lại, hoặc đăng nhập trên các nền tảng khác. Ở thời điểm hiện tại, động thái đầu tiên mà miHoYo thực hiện là khuyến cáo người chơi không nên sử dụng tính năng co-op vào lúc này vì đôi khi, một sự vô tình cũng có thể góp phần tạo ra lỗi kể trên. Ngoài ra, nhà phát hành này cũng đã tung ra một bản vá lỗi để khắc phục vấn đề.

Genshin Impact đau đầu trước nạn hack, vẫn chưa thể cứu giúp người chơi qua cơn nguy khốn

Trong tuyên bố của mình, miHoYo cũng đã đề cập tới việc cấm người chơi sử dụng plug-in của bên thứ ba, thậm chí còn tuyên bố sẽ đưa ra những hành động pháp lý hướng tới nhà phát triển, người dùng và người phổ biến plug-in này. Một số tài khoản gặp lỗi cũng đã được khôi phục, thế nhưng vẫn còn rất nhiều những game thủ đang phải khổ sở với bản hack này thì vẫn chưa nhận được sự giúp đỡ từ phía miHoYo. Nhà phát hành của Genshin Impact cũng thừa nhận điều này, và hy vọng rằng mọi thứ sẽ tiếp tục ổn định trong các bản vá lỗi tương lai.

Genshin Impact đau đầu trước nạn hack, vẫn chưa thể cứu giúp người chơi qua cơn nguy khốn

Điều này đồng nghĩa với việc vẫn còn không ít tài khoản đang phải chịu cảnh mất đi những vật thể trong Genshin Impact và chưa có cách nào khôi phục. Và miHoYo có lẽ sẽ còn phải tiếp tục đau đầu trong tương lai để khắc phục triệt để vấn đề lần này.

Tuấn Hưng

Rỏ rỉ tin đồn 'xuyên không' sang game gốc, số phận nào cho 'mũi nhọn' của Esports Việt?

Rỏ rỉ tin đồn "xuyên không" sang game gốc, số phận nào cho "mũi nhọn" của Esports Việt?

Liệu viễn cảnh kết hợp của 2 tựa game sẽ thực sự diễn ra trong tương lai?