Gia chủ phát tài nhờ thiết kế phòng khách hợp phong thủy

Khi bố trí phòng khách hợp phong thủy sẽ tạo sự khác biệt, mang lại nhiều sinh khí, đón những điều tốt đẹp đến với gia đình.

1. Vị trí

Phòng khách được xem là phòng chủ, là căn phòng rộng nhất trong một ngôi nhà. Trước khi xây nhà hoặc mua nhà mới, các bạn cũng nên chú ý đến diện tích của phòng khách, điều này rất quan trọng. Diện tích của phòng cần tương xứng với diện tích ngôi nhà, cần rộng rãi, khoáng đạt, có đầy đủ ánh sáng chiếu vào mới tốt.

nhung-mau-son-dep-cho-phong-khach-2.jpg

Phòng khách là tiêu điểm, là gương mặt đại diện cho gia chủ vị trí tốt nhất là nằm sát bên cửa chính. Như vậy vừa đảm bảo tính tiện lợi khi có khách ghé thăm. Đặt phòng khách ở trung tâm căn nhà sẽ giúp sinh hoạt chung tiện lợi hơn. Tránh sử dụng một căn phòng nằm sâu bên trong nhà của bạn.

thiet-ke-phong-khach-nha-ong-4m-1.jpg

2. Màu sắc và bố trí 

Phòng khách thể hiện tính cách và ảnh hưởng đến tài vận của chủ nhà. Những gam màu trung tính và tươi sáng cũng có thể mang lại một hiệu ứng rất tốt. Màu sơn tường nên chọn là màu hồng phấn, vàng chanh hoặc xanh nhạt sẽ tạo cảm giác mát dịu cho phòng khách của bạn.

Cần chú ý hai yếu tố Niên mệnh và Bản mệnh. Niên mệnh là dựa vào sơ đồ bát quái để xác định phương hướng, vị trí và thiết kế không gian. Bạn nên chọn màu sắc theo bản mệnh của người giữ vai trò trụ cột trong gia đình của bạn.

phong-khach-mau-xanh-la-cay-14-1-.jpg

Về hướng: Nếu phòng khách theo hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc thì phòng nên sơn màu vàng, màu nâu (mà cà phê). Phòng khách theo hướng chính Nam thì nên sơn màu đỏ, hồng. Phòng khách theo hướng Đông hoặc Đông Nam thì nên sơn màu xanh lục. Hướng chính Bắc thì sơn màu xanh dương. Theo hướng chính Tây hoặc Tây Bắc thì sơn màu trắng, màu bạc, ánh kim hoặc xám ghi.

Về trần nhà nên có màu sắc sáng, tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng mát khi vào phòng. Còn sàn nhà thì nên có màu đậm nhất, kế đến là tường và cuối cùng là trần nhà có màu nhạt nhất theo ý nghĩa cổ xưa: Trời nhẹ, đất nặng, nếu làm như vậy gia chủ sớm tăng tiền tài, mang lại nhiều may mắn, tài lộc.

img20180514084754596-crop-1549937388817242560292.jpg

Sàn nhà phòng khách phải được đảm bảo rằng là thiết kế bằng phẳng, không lồi lỏm, nghiêng. Còn chất liệu làm sàn không được quá trơn hoặc thô ráp, gồ ghề sẽ khiến thành viên trong gia đình dễ gặp tai nạn hoặc rủi ro. Chính vì thế, chất liệu sàn cho phòng khách cần được chủ nhân lựa chọn cẩn thận và kỹ lưỡng.

3. Ánh sáng

Gia chủ nên ưu tiên thiết kế phòng khách thông thoáng, nhiều ánh sáng tự nhiên, đảm bảo sinh khí cho ngôi nhà.. Vì thế, để thuận phong thủy không nên để phòng khách u tối, thiếu ánh sáng mặt trời. Khi thiết kế cửa chính và cửa sổ cho phòng khách nên để độ rộng tối đa là tốt nhất.

thiet-ke-noi-that-phong-khach-nha-pho-nha-ong-hien-dai-1-950x534.jpg

Ánh sáng giúp tăng cường cảm giác tích cực hoạt động, giúp sức khỏe của các thành viên trong gia đình được tốt hơn, đem đến thịnh vượng và giúp cho phòng khách thêm thoáng đảng, rực rỡ. Ánh sáng tự nhiên bao giờ cũng được ưu tiên hàng đầu bởi nó chính là nguồn khí thiên nhiên khó thay thế, góp phần giảm độ ẩm, giữ căn phòng được khô và thoáng mát nhất có thể.

4. Bố trí đồ đạc

Không bao giờ đặt đồ nội thất trong lối đi tự nhiên thông qua phòng. Kiểu sắp xếp này sẽ chặn năng lượng chi, khiến nó bị ứ đọng và tạo ra năng lượng tiêu cực.

phong-thuy-phong-khach-va-8-dieu-nen-tranh-nam-2020-3.jpg

Vị trí đặt ghế nên là chiếc ghế dài, tựa vào bức tường vững chắc. Hiện tại, một trong những cách sắp xếp đồ nội thất phổ biến của phương Tây là đặt nhóm chỗ ngồi ở giữa phòng mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào của bức tường. Điều này được gọi là sắp xếp nổi và nên tránh điều này đối với người phương Đông.

Các thiết bị điện tử như TV và máy tính là năng lượng dương, vì vậy hãy đặt chúng ở những khu vực bạn muốn kích hoạt.

Mộc Miên (T/H)