Gia đình nạn nhân George Floyd được bồi thường 27 triệu USD

Thành phố Minneapolis đồng ý trả 27 triệu USD để giải quyết vụ kiện của gia đình George Floyd về cái chết của anh này dưới tay cảnh sát.

Gia đình George Floyd - người da đen thiệt mạng dưới tay cảnh sát Mỹ vào năm 2020 đã được chính quyền thành phố Minneapolis đồng ý trả 27 triệu USD để giải quyết vụ kiện. 

Benjamin Crump, luật sư của gia đình Floyd, cho biết đây là số tiền lớn nhất trong thỏa thuận dàn xếp trước khi xét xử vụ việc. Đồng thời nhấn mạnh việc người da đen chết dưới tay cảnh sát Mỹ "sẽ không còn bị coi là bình thường, không quan trọng hoặc không xứng đáng xem xét hậu quả".

George Floyd bị cảnh sát cưỡng chế trước khi bị bắn.
George Floyd bị cảnh sát cưỡng chế trước khi bị bắn.

Thỏa thuận dàn xếp bao gồm khoản đóng góp 500.000 USD từ gia đình Floyd cho cộng đồng tại giao lộ Minneapolis nơi anh qua đời. 

Em gái Bridgett Floyd chia sẻ: "Chúng tôi rất vui vì trong hành trình đau thương để đòi lại công lý cho anh trai George của tôi, việc này đã được giải quyết. Dù rất đau đớn, chúng tôi thấy được an ủi khi biết rằng ngay cả sau khi chết, George Floyd vẫn cho cả thế giới thấy phải sống thế nào".

Floyd, người đàn ông da màu 46 tuổi, chết vào tháng 5/2020 sau khi bị Derek Chauvin, cảnh sát Minneapolis da trắng, ghì gối lên gáy trong gần 9 phút. Những lời cầu xin giúp đỡ khi đang hấp hối của Floyd được ghi lại trong video, châm ngòi cho một trong những phong trào phản đối lớn nhất từng diễn ra ở Mỹ.

Chauvin đang bị xét xử với cáo buộc giết người và ngộ sát. Chauvin không nhận tội và khẳng định anh đã làm đúng theo cách cảnh sát được huấn luyện. Ba cảnh sát khác, Tou Thao, Thomas Lane và J. Alexander Kueng cũng đối mặt với cáo buộc liên quan đến cái chết của Floyd.

Thanh Mai

Lịch trình tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 đợt 1 tại Hà Nội

Lịch trình tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 đợt 1 tại Hà Nội

Đợt 1, Hà Nội được Bộ Y tế cấp 8.000 liều vaccine. Thành phố sẽ tiến hành tiêm vaccine từ ngày 9/3 đến ngày 18/3/2021 trên phạm vi 30 quận, huyện.