Giá vàng hôm nay 29/7: Tăng mạnh trở lại

Vàng giao dịch quanh mức 1.750 USD/ounce vào rạng sáng 29/7, tăng hơn 1% so với phiên trước.

Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rằng có thể sẽ trở nên thích hợp để làm chậm tốc độ tăng lãi suất tùy thuộc vào tình hình lạm phát và kinh tế. Những nhận xét ít tăng lãi suất hơn của ông đã ảnh hưởng đến USD và lợi tức kho bạc, đồng thời thúc đẩy kim loại quý này quay trở lại từ mức đỉnh ba tuần. 

Ngân hàng Trung ương Mỹ hôm thứ Tư đã tăng lãi suất chính sách thêm 0,75% trong tháng thứ hai liên tiếp để chống lại lạm phát gia tăng, như dự kiến của nhiều người. 

Trong khi đó, Hội đồng vàng thế giới hạ triển vọng nhu cầu vàng trong nửa cuối năm 2022 trong bối cảnh tăng trưởng chậm lại ở các thị trường lớn nhất, trong đó Trung Quốc và Ấn Độ đang đối mặt với những khó khăn kinh tế. WGC cũng cảnh báo về nhu cầu đầu tư suy yếu do thắt chặt tiền tệ toàn cầu.

Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại City Index cho biết: "Việc vàng giảm so với mức cao trước đó đồng thời với việc USD cũng tìm thấy một chút hỗ trợ. Tôi cho rằng đó là do các nhà đầu tư chốt lời trước dữ liệu GDP của Mỹ".

Điểm mấu chốt của cuộc họp FOMC là tốc độ tăng trong tương lai sẽ phụ thuộc vào dữ liệu, điều này khiến cho việc dự đoán động thái tiếp theo của vàng trở nên cực kỳ khó khăn, ông nói thêm.

Sau khi kết thúc cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương, Powell đã nói rằng một đợt tăng lãi suất "lớn bất thường" khác có thể phù hợp vào cuộc họp tiếp theo vào tháng 9, nhưng quyết định này sẽ được quyết định bởi các dữ liệu kinh tế sắp tới.

Fed đã tăng lãi suất qua đêm chuẩn lên 0,75% vào thứ Tư để chống lại lạm phát tăng vọt. 

Nhà phân tích Ross Norman cho biết: "Ngày càng có nhiều quan điểm cho rằng Fed đang buộc phải nâng lãi suất bởi các sự kiện phần lớn nằm ngoài tầm kiểm soát của họ và đó là các vấn đề của chuỗi cung ứng".

Các nhà giao dịch đã thận trọng giảm bớt kỳ vọng về việc tăng lãi suất tiếp theo, vì số liệu GDP quý II sẽ cung cấp rõ ràng về sức mạnh của nền kinh tế.

Bảng giá vàng trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU