Giá vàng sẵn sàng cho một tuần biến động

Theo các nhà phân tích, vàng có thể đang trên đà tăng giá khi nó đứng đầu các mức kháng cự chính và tiến tới mức 1.800 USD/ounce.

Kim loại quý kết thúc tuần tăng thứ hai liên tiếp sau khi khởi đầu tích cực cho quý 2 trong bối cảnh đồng USD yếu hơn và lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ đi xuống. Tại thời điểm viết bài, hợp đồng tương lai vàng Comex tháng 6 giao dịch ở mức 1.779,90 USD, tăng 2% trong tuần.

"Động thái của vàng chủ yếu được thúc đẩy bởi đồng USD, đang tiếp tục giảm. Chỉ số USD hiện đang ở mức 91,5. Điều này đã thúc đẩy vàng đi lên", người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities Bart Melek nói với Kitco News.

shutterstock_1809791755-min.jpeg

Nếu vàng có thể đóng cửa trên 1,815 USD vào tuần tới, kim loại quý có thể bay xa hơn, Pavilonis nói. 

USD yếu hơn đã đẩy vàng ra khỏi phạm vi giao dịch chặt chẽ của nó, nhà phân tích thị trường FXTM Han Tan cho biết. "Sự hỗ trợ của đồng bạc xanh đã bị xói mòn với lợi suất Trái phiếu Kho bạc 10 năm di chuyển dưới mốc 1,60% đã cho phép vàng giao ngay vượt qua mức trung bình động đơn giản 50 ngày lần đầu tiên kể từ đầu tháng 2.

Không có sự kháng cự đáng kể đối với vàng cho đến khi nó đạt 1.800 USD, chiến lược gia thị trường cao cấp của LaSalle Futures Group Charlie Nedoss cho biết. 1,809,40 đô la là đường trung bình động 100 ngày và theo thời gian vàng sẽ đạt được.

Điều quan trọng là kim loại quý không đóng cửa dưới 1,736,40 USD - mức thấp trong tuần này, Nedoss nói thêm.

Theo khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News, trong số 13 nhà phân tích tham gia ở Phố Wall, tất cả đều nói rằng họ dự kiến giá vàng sẽ cao hơn vào tuần tới. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử cuộc khảo sát, 100% trong số tất cả các nhà phân tích đã tăng giá đối với vàng.

Đối với một số nhà phân tích, tâm lý rất mạnh trên thị trường vì nhiều người đã dự đoán động thái này sau khi kim loại quý bật ra khỏi hỗ trợ quan trọng dưới 1.700 USD/ounce hai tuần trước.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết: Sự phục hồi mốc 1.680 USD đã đem đến sự thoải mái cho các nhà đầu tư trên thị trường vàng, và bây giờ chỉ là vấn đề xem kim loại quý bay cao đến mức nào mà thôi.

Tâm lý giữa các nhà đầu tư bán lẻ cân bằng hơn một chút so với Phố Wall. Tuy nhiên, khảo sát cho thấy, giá vàng vẫn được dự báo tăng vững chắc. Tổng cộng 1.103 phiếu tham gia trong cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street.

Trong số này, 715 người, tương đương 65%, đã dự báo giá vàng tăng vào tuần tới. 201 người (18%) dự báo vàng giảm giá, trong khi 187 phiếu (17%) trung lập.

Khảo sát giá vàng tuần tới (19 - 24/4) của Kitco News. Đồ họa: C.H
Mặc dù tâm lý giữa các nhà phân tích Phố Wall là chưa từng có, nhưng vẫn còn rất nhiều sự thận trọng trên thị trường. Hansen khuyên bạn nên có một stop-loss chặt chẽ ở mức 1.755 USD/ounce.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, vàng có thể đang hướng đến mốc 1.800 USD/ounce. Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis, nói rằng giá có thể di chuyển tới 1.822 USD/ounce.

Sau khi đột phá, việc giá vàng quay về mức 1.765 USD sẽ không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng thị trường vàng đang nhấp nhổm theo xu hướng tăng, ông nói.

CHẤN HƯNG