Giá vàng tăng vọt vì COVID-19 diễn biến phức tạp

Giá vàng bất ngờ tăng khi tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp hơn.

Giá vàng hôm nay 27/4 (theo giờ Việt Nam) tăng hơn 0,13%, lên 1.780 USD/ounce đối với hợp đồng tương lai, khi số ca mắc COVID-19 tăng vọt đã thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản an toàn.

Tình hình dịch COVID-19 tại Ấn Độ và Nhật Bản đang xấu đi. Số ca mắc COVID-19 tại Ấn Độ tăng kỷ lục, trong khi Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp tại Tokyo, Osaka và hai tỉnh khác vào cuối tuần trước nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch.

212835-gia-vang-tai-chau-a-da-len-toi-1-934-06-usd-ounce(1).jpeg

Theo nhà chiến lược tại DailyFX, Margaret Yang, điều đó đang thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản an toàn. Bà cũng cho rằng đồng USD yếu hơn đang tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Trong khi đó, các nhà đầu tư cũng đang đánh giá số liệu kinh tế rất tốt của Mỹ. Lợi suất trái phiếu của Mỹ tăng đang hạn chế đà tăng của giá vàng.

Hoạt động chế tạo tại Mỹ mạnh lên trước khi bước sang tháng Tư, trong khi doanh số bán lẻ tăng lên mức cao kỷ lục trong tháng Ba và tốc độ tuyển dụng lao động tăng. Các nhà giao dịch hiện đang chờ cuộc họp trong hai ngày 27-28/4 của Fed.

Mặc dù chính sách của Fed có thể không thay đổi, sự chú ý đang được hướng đến cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell.
Trong phiên này, giá palladium tăng 1,2%, lên 2.889,47 USD/ounce, sau khi đạt mức đỉnh 2.925,14 USD/ounce vào cuối tuần trước.

Tại Việt Nam, đóng cửa phiên 26/4, giá vàng SJC niêm yết tại thị trường TP.HCM của Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn ở mức 55,15 - 55,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Nguồn: TTXVN

P.V