Giải thưởng Quốc tế Việt Nam 2024: Tôn vinh các tổ chức, cá nhân có đóng góp xuất sắc cho cộng đồng

Vietnam International Awards 2024 tôn vinh 14 cá nhân người Việt và nước ngoài

Tối 20/10 theo giờ Anh, lễ trao Giải thưởng quốc tế Việt Nam (Vietnam International Awards) đã diễn ra tại London nhằm tôn vinh những tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài có đóng góp xuất sắc cho cộng đồng.

Vietnam International Awards là giải thưởng thường niên ra đời vào năm 2022 nhằm quảng bá hình ảnh, tăng cường sự hiểu biết và những đóng góp của người Việt ở nước ngoài, đồng thời thúc đẩy kết nối trong và ngoài cộng đồng kiều bào ở các quốc gia.

Giải thưởng do bà Hoàng Hà, Phó chủ tịch Liên hiệp hội Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu, cùng bà Nguyễn Như Thoại, Chủ tịch sáng lập Hiệp hội phụ nữ và trẻ em Việt Nam tại Vương quốc Anh, đồng sáng lập.

  Vietnam International Awards 2024 tôn vinh 14 cá nhân người Việt và nước ngoài

Vietnam International Awards 2024 tôn vinh 14 cá nhân người Việt và nước ngoài

Các hạng mục giải thưởng khác được trao cho các tổ chức, cá nhân Việt Nam, Anh và quốc tế có những đóng góp đặc biệt cho cộng đồng trong các lĩnh vực y tế, pháp lý, kinh doanh, văn hóa, nghệ thuật, hoạt động thiện nguyện...

Tham dự sự kiện năm nay có Tham tán công sứ, Phó Đại sứ Việt Nam tại Anh Tô Minh Thu; Thị trưởng khu tài chính London, Giáo sư Michael Mainelli; đại diện chính quyền địa phương cùng đại diện các hiệp hội đến từ Anh, Việt Nam và 18 quốc gia châu Âu.

Ban tổ chức đã trao Giải thưởng Đại sứ cộng đồng cho bà Quỳnh Nguyễn - Giám đốc điều hành Hội gia đình Việt (VFP), một tổ chức thiện nguyện dạy tiếng Việt, tổ chức các hoạt động quảng bá văn hóa Việt Nam và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ người Việt ở Anh.

Giải thưởng Thành tựu xuất sắc về giáo dục được trao cho The Project Darts, một dự án đào tạo, tư vấn và hỗ trợ sinh viên Việt Nam tại Anh trong phát triển nghề nghiệp.

Giải thưởng Nghệ thuật sáng tạo được trao cho Dự án Toucher Art (Pháp). Đây là một dự án quốc tế và liên văn hóa do nhạc sĩ người Pháp - Việt Hoàng Thu Trang sáng lập. 

Giải Liên minh hợp tác quốc tế cho bà Nguyễn Thanh Nga tới từ Rumani. Nguyễn Thanh Nga là nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Pamikio Fashion - một công ty chuyên về phụ kiện thời trang và trang trí nhà cửa, phục vụ cho hơn 300 siêu thị tại nhiều quốc gia. 

Giải Tổ chức từ thiện toàn cầu xuất sắc được trao cho tổ chức Trẻ em Rồng xanh (Blue Dragon Children’s Foundation), một tổ chức từ thiện Australia hoạt động tại Việt Nam từ năm 2002 nhằm hỗ trợ trẻ em tàn tật, trẻ em đường phố và nạn nhân của nạn buôn người.

Giải thưởng đặc biệt Thành tựu trọn đời được trao cho Giáo sư Michael Mainelli.

Trong luôn khổ Lễ trao giải Vietnam International Awards còn có màn trình diễn bộ sưu tập áo dài Hành tinh phồn thịnh của nhà thiết kế Lan Hương, màn biểu diễn nghệ thuật Việt Nam.

Thanh Mai/Tổng hợp

Nữ Tiến sĩ Đào Thị Diến đoạt Giải Tác phẩm “Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội” 2024

Nữ Tiến sĩ Đào Thị Diến đoạt Giải Tác phẩm “Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội” 2024

Lễ trao “Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội” 2024 đã diễn ra vào chiều 8/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).