Giám đốc đấu tranh cho quyền LGBT ứng cử đại biểu Quốc hội

Thông tin này được nhiều bạn bè cũng như người hâm mộ, nhất là giới trẻ và cộng đồng LGBT ủng hộ.

Lương Thế Huy đang là Viện trưởng Viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE). Mới đây, anh bất ngờ chia sẻ mình đã tự ứng cử vào Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026. 

Lương Thế Huy là nhà hoạt động xã hội cũng như là niềm cảm hứng lớn với rất nhiều bạn trẻ trong cộng đồng LGBT Việt Nam. Là người có kiến thức thâm sâu về LGBT nhưng cũng có những quan điểm và cái nhìn đúng đắn, hiện đại về bình đẳng giới.

Lương Thế Huy 
Lương Thế Huy 

Anh từng phát biểu trước phiên họp của Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc tại Thuỵ Sĩ, từng ghé thăm rất nhiều đất nước trên thế giới để trao đổi, để học hỏi về cách người ta đang đấu tranh cho cộng đồng LGBT. Lương Thế Huy/ 

Anh chàng chia sẻ: "Thời gian khoảng hai tháng qua, Huy khá im ắng trên Facebook, nhưng vì một lý do tốt đó là Huy tập trung dành thời gian cho một dự định quan trọng là tự ứng cử vào Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 trong cuộc bầu cử sắp tới. Qua 3 vòng hiệp thương, Huy là 1 trong 9 người tự ứng cử Quốc hội trong cả nước, và là người tự ứng cử HĐND TP. Hà Nội duy nhất đủ tiêu chuẩn đưa vào danh sách ứng cử".

"Đây là một trong những bước quan trọng nhất của bất kì người tự ứng cử nào nhằm chứng minh sự tin tưởng, ủng hộ của chính những người sống gần gũi hàng ngày với ứng viên. Có hai năm sống ở đây (từ năm 2012 mình sống ở 3 nơi khác nhau ở Hà Nội), và gần một tháng tiếp xúc gần gũi với các cô chú, anh chị trong khu phố, mình nhận được các ý kiến nhận xét rất tích cực trong hội nghị. Trong khu phố, có một chị nhà báo từng có trải nghiệm làm việc với mình vào năm 2012, nên nhận xét có độ dày, vừa tình cảm lại vừa chi tiết. Kết quả là mình nhận 100% tín nhiệm của cử tri tại khu phố" - Lương Thế Huy bộc bạch.

Trước đó, anh cũng nhận được 100% tín nhiệm của cử tri tại nơi công tác. Ngày 16-17/4/2021, MTTQVN TP. Hà Nội tổ chức hiệp thương lần 3 và Lương Thế Huy cũng đạt biểu quyết cao để chính thức đưa vào danh sách ứng cử viên cho cả hai cấp. 

Anh thông tin thêm: "Ở Quốc hội, mình ở trong danh sách của đơn vị bầu cử quận Hà Đông, huyện Thanh Trì và Thanh Oai; ở HĐND TP. Hà Nội, mình ở trong danh sách của đơn vị bầu cử quận Hai Bà Trưng.

Mình ứng cử Quốc hội và HĐND với mục đích duy nhất, chân thật là đóng góp sức mình vào sự phát triển của Thủ đô và đất nước. Tất nhiên là ôm cả mơ ước của những cộng đồng thiểu số, đa dạng trong xã hội mà mình cũng là thành viên, hay ở xung quanh mình. Mình không phân "cao thấp" giữa hai cấp ứng cử, vì mình quan tâm hai vấn đề này như nhau".

Anh chia sẻ rằng cảm thấy công việc của một đại biểu dân cử là điều gì đó đến rất tự nhiên. Kế hoạch thời gian sắp tới của Lương Thế Huy là trước ngày bầu cử 23/5 sẽ tập trung cho việc tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử của mình (ít nhất 10 cuộc tiếp xúc cử tri cho Quốc hội, và 5 cuộc cho HĐND), thông qua các hội nghị và phương tiện truyền thông đại chúng. 

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Cả nước có mưa dông

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong ngày 19/4, mưa dông tiếp tục xuất hiện tại nhiều vùng trên khắp cả nước. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.