Giãn cách xã hội 21 ngày toàn huyện Vân Đồn từ 30/1

Phong tỏa tạm thời toàn bộ thị trấn Cái Rồng (huyện Vân Đồn), và áp dụng nghiêm các biện pháp phòng chống dịch cho đến khi có chỉ đạo mới.

Ngày 30/1, Chủ tịch UBND Quảng Ninh yêu cầu huyện Vân Đồn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ kể từ 12h ngày 30/1 đến 12h ngày 21/2. Đồng thời phong tỏa tạm thời toàn bộ thị trấn Cái Rồng (huyện Vân Đồn). Người dân Vân Đồn được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại các cơ sở sản xuất kinh doanh. 

Giãn cách xã hội 21 ngày toàn huyện Vân Đồn từ 30/1

Việc giãn cách thực hiện theo nguyên tắc đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người; cộng đồng với cộng đồng; các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng theo quy định.

Các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. 

Cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và nơi công cộng.

Lực lượng chức năng tổ chức khoanh vùng, thành lập các chốt kiểm soát không cho người ra vào khu vực phong tỏa cách ly.

UBND huyện Vân Đồn thực hiện ngay việc truy vết các trường tiếp xúc F0  theo chỉ đạo của UBND tỉnh; lập các chốt kiểm soát đối với tất cả các khu vực có ca nhiễm F0 và có ca F1 trên địa bàn thị trấn Cái Rồng; không cho người ra, vào (trừ trường hợp cần thiết như cấp cứu, khám chữa bệnh… phải có ý kiến của Ban chỉ đạo cấp huyện).

Giao Sở Y tế điều động, tăng cường lực lượng y tế, cắm chốt ở các khu vực trên, đảm bảo yêu cầu hỗ trợ ngay khi cần thiết.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh huy động lực lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc lập khu cách ly tập trung tại các xã, phường theo đề nghị của các địa phương.

Thanh Mai

Hà Nội ghi nhận thêm một ca nhiễm Covid-19

Hà Nội ghi nhận thêm một ca nhiễm Covid-19

Bệnh nhân là nam giới, cách đây hơn 10 ngày đã đi dự đám cưới ở Chí Linh, Hải Dương.