Gợi ý 4 cách để bạn góp sức vào công tác chống Covid-19

Nhiều người dân vẫn mong được góp sức vào công cuộc chống dịch và có nhiều cách để thực hiện điều đó.

Zing gợi ý 4 cách "tại chỗ" đơn giản nhưng hiệu quả, có thể áp dụng để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Sử dụng Zalo Connect

Zalo Connect là tính năng kết nối những người đang cần sự giúp đỡ với các nhà hảo tâm ở gần họ và ngược lại. Người dân truy cập tính năng từ nhiều vị trí khác nhau trên Zalo, chọn “Tôi cần giúp đỡ” hoặc “Tôi muốn giúp đỡ”.

Gợi ý 4 cách để bạn góp sức vào công tác chống Covid-19

Người gặp khó khăn, cần sự hỗ trợ chọn mục “Tôi cần giúp đỡ”, dựa vào nhu cầu của bản thân và gia đình. 

Các cá nhân, tổ chức thiện nguyện mong muốn hỗ trợ những người khó khăn chọn mục “Tôi muốn giúp đỡ”. 

Người khó khăn và người muốn giúp đỡ có thể tự trao đổi để xác minh thông tin, những vật phẩm cần giúp cũng như cách thức trao nhận.

Đóng góp vào các quỹ chống dịch, thiện nguyện

Đơn giản và nhanh chóng nhất, bạn có thể nhắn tin hoặc chuyển khoản vào quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 của chính phủ qua tổng đài 1408 hoặc các số tài khoản được công khai. Hoặc có thể ủng hộ tiền mặt hoặc các hiện vật như đồ dùng y tế, nhu yếu phẩm để họ giúp chuyển tới các hoàn cảnh khó khăn.

Làm tình nguyện viên

Ngoài các công việc tình nguyện cần đi lại như trực khu vực cách ly, chốt phong tỏa, phát tờ rơi, nấu ăn... bạn vẫn có thể tham gia nhóm công việc ít di chuyển hoặc tại chỗ như trực điện thoại, nhắn tin tư vấn. Hoặc lập ra các hội nhóm, nhóm chat trên mạng xã hội, là nơi cho các hộ dân nơi bạn sinh sống trao đổi, cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh.

Tuân thủ quy tắc 5K

Thực hiện thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) theo khuyến cáo của Bộ Y tế luôn là biện pháp đơn giản nhất để mỗi người dân tự bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như góp sức vào công cuộc chống dịch.

Luôn đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; rửa tay bằng xà phòng, thường xuyên vệ sinh các vật dụng hay tiếp xúc như điện thoại, tay nắm cửa, mặt bàn ghế, giữ nơi ở thông thoáng; giữ khoảng cách khi phải tiếp xúc với người khác; không tụ tập đông người và khai báo y tế, cài ứng dụng BlueZone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2.

Khi có dấu hiệu ho, sốt hay triệu chứng mắc Covid-19, cần báo ngay cho các cơ quan y tế để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Thanh Mai

Nhà đầu tư thận trọng trước kế hoạch giảm mua tài sản của Fed, chứng khoán Mỹ giảm

Nhà đầu tư thận trọng trước kế hoạch giảm mua tài sản của Fed, chứng khoán Mỹ giảm

Chỉ số S&P 500 đã giảm từ mức kỷ lục khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm kế hoạch của Cục Dự trữ Liên bang về việc rút lại kích thích tiền tệ.