Google đóng cửa tất cả các văn phòng tại Trung Quốc vì virus Corona

Theo CNBC, Google đang tạm thời đóng cửa các văn phòng tại Trung Quốc và hạn chế đi lại trong bối cảnh dịch coronavirus bùng phát

Theo thông tin của The Verge, lệnh đóng cửa áp dụng với tất cả các văn phòng tại Trung Quốc đại lục, đặc khu Hong Kong và vùng lãnh thổ Đài Loan. Google cũng đã đưa ra các hạn chế du lịch tạm thời đối với nhân viên có lịch trình bay đến Trung Quốc và Hồng Kông.

Động thái của Google được đưa ra trong bối cảnh nhiều công ty khác của Mỹ bao gồm Facebook và Apple hạn chế hoạt động tại Trung Quốc nhằm ngăn chặn virus Corona lây lan. Dịch Coronavirus được được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, hiện đã lan sang nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có cả Việt Nam và Mỹ.

1
1

Thông tin mới nhất trên New York Times, tính đến trưa ngày 30/1, Virus Corona đã khiến hơn 170 người tử vong và hơn 7.700 người nhiễm bệnh. Đã có ít nhất 5 trường hợp nhiễm virus Corona được xác nhận tại Hoa Kỳ.

Chính phủ Trung Quốc đã quyết định kéo dài thời gian nghỉ Tết để ngăn chặn sự lây lan của virus corona cho đến ngày 2/2, thay vì ngày 30/1 để nhằm hạn chế dòng người đi lại. Quyết định này do đoàn làm việc do Thủ tướng Lý Khắc Cường đưa ra.

Sự bùng nổ của dịch virus Corona đã ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng của Apple và các sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt trong nửa năm 2020.

Mặc dù công cụ tìm kiếm chính của Google không hoạt động ở Trung Quốc, nhưng công ty có nhân viên tiếp thị và bán hàng tại 4 văn phòng ở đại lục và 5 văn phòng khác ở Đài Loan.

Các nhân viên của Google đang ở Trung Quốc đang được hướng dẫn để rời khỏi quốc gia này và làm việc tại nhà trong ít nhất 14 ngày. Những người có gia đình đã đến Trung Quốc cũng được hướng dẫn để trở về nhà.

 

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương