Gửi 35 triệu đồng vào thẻ ngân hàng, hôm sau bị trừ 35 lần phí quản lý, người phụ nữ tức mình đi kiện: "Thà bỏ ống heo còn hơn"

Trịnh, người phụ nữ ở Trung Quốc, mới đây đã gặp một tình huống khiến cô vô cùng đau đầu.

Mới đây, Trịnh gửi 10.000 NDT (gần 35 triệu đồng) vào thẻ ngân hàng, nhưng ngay ngày hôm sau, tài khoản lại bị trừ 35 khoản phí quản lý, tổng cộng khoảng 900 NDT (hơn 3,1 triệu đồng).

Khi nhìn thấy lịch sử khấu trừ, Trịnh sửng sốt và nhanh chóng gọi điện cho nhân viên ngân hàng để hỏi xem có chuyện gì. Nhân viên ngân hàng tự tin nói rằng khoản khấu trừ là phí quản lý, đây là quy định đối với số tiền gửi dưới 500.000 NDT (hơn 1,7 tỷ đồng).

Trịnh không thích thái độ của nhân viên, yêu cầu sao kê tất cả dòng tiền kể từ khi thẻ được mở, trong đó thật sự có thể hiện những khoản khấu trừ là phí quản lý, và khoản trừ đầu tiên đã xuất hiện hơn 10  năm trước.

Nhìn bề ngoài, ngân hàng dường như đang làm việc theo quy định, nhưng Trịnh rất không hài lòng. Cô nhớ rõ rằng hơn 10 năm trước, nhân viên liên tục nhấn mạnh rằng cô là khách hàng chất lượng cao của ngân hàng nên có thể mở thẻ đen miễn phí, bao gồm cả phí quản lý sau này. 

"Nếu ngân hàng trừ tiền vô tội vạ như vậy thì tôi thà bỏ ống heo con hơn, chứ gửi vào thẻ làm gì nữa?", Trịnh bức xúc nói với phóng viên.

Gia đình Trịnh đang kinh doanh, thêm một thẻ ngân hàng rất có lợi cho việc quay vòng vốn, nghe nhân viên ngân hàng nói mở thẻ được hưởng nhiều điều khoản miễn phí nên đã đồng ý.

Mặc dù đã hơn 10 năm trôi qua, Trịnh vẫn giữ các giấy tờ khi đăng ký thẻ, trong đó ghi rõ thẻ của cô được miễn phí quản lý.

Do đó, chị Trịnh cho rằng ngân hàng đang khấu trừ tiền một cách vô tội vạ, đây là hoạt động bất hợp pháp và đã nhiều lần đến ngân hàng để xin giải trình. Nhân viên cho biết, quy định của ngân hàng đã được thay đổi từ lâu, thỏa thuận mà Trịnh ký trước đó cũng vì vậy mà bị vô hiệu và cần được thực hiện theo quy định mới, ngân hàng không sai.

Nhân viên ngân hàng nói rằng họ đã công bố các quy định liên quan và điều phối nhân viên thông báo tới khách hàng, và việc Trịnh không nhận được thông báo không liên quan đến họ.

Nhân viên ngân hàng có lập trường cứng rắn, khẳng định rằng việc khấu trừ 35 dòng tiền là nguyên tắc bình thường và Trịnh chỉ là đang làm quá mọi việc lên mà thôi.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trịnh cảm thấy mình bị oan rất nhiều, khi cô đăng ký thẻ, nhân viên ngân hàng liên tục nói với cô rằng phí sau thẻ là miễn phí, nhưng cô không ngờ ngân hàng lại bí mật trừ tiền và cho rằng chính sách đã thay đổi, đây không phải là lừa dối khách hàng sao?

Trịnh không muốn chịu tổn thất ngớ ngẩn này nên đã trực tiếp kiện ngân hàng ra tòa, yêu cầu ngân hàng trả lại toàn bộ các khoản phí đã khấu trừ.

Khi hai bên ra tòa, ngân hàng đã đưa ra rất nhiều bằng chứng, đồng thời nhiều lần nhấn mạnh rằng ngân hàng đã thao tác theo đúng quy định và mọi hoạt động của họ đều hợp lý.

Sau khi tin tức về vụ kiện tụng giữa Trịnh với ngân hàng được truyền thông địa phương đưa tin, đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng ngân hàng không tử tế và sử dụng thủ thuật tinh vi để qua mặt khách hàng, bao gồm cả việc bí mật thay đổi chính sách mở và quản lý thẻ ngân hàng. Nếu Trịnh không kiện ra tòa, ngân hàng chắc chắn sẽ không trả lại tiền cho cô.

Hiện vụ kiện tụng vẫn đang trong quá trình xử lý.

Nguồn: Sohu

Trung Hạ