"Hạ cánh nơi anh" bị khán giả Hàn Quốc chỉ trích vì phá vỡ hình tượng của người lính Bắc Hàn

Dù trở thành bộ phim thu hút nhiều sự chú ý đối với khán giả Việt nhưng "Hạ cánh nơi anh" lại không được khán giả Hàn ủng hộ.

Bộ phim truyền hình Hàn Quốc Crash Landing on You (Hạ cánh nơi anh) đã được khán giả Việt Nam vô cùng yêu thích, tất cả các chi tiết liên quan đến phim như diễn viên, đời tư, đạo diễn, bối cảnh đều được chia sẻ rộng rãi. Phần đông khán giả trẻ đa phần là các chị em đều  “phát cuồng” với nhân vật quân nhân Bắc Hàn do Huyn Bin thủ vai.

Tuy nhiên, đối với khán giả Hàn Quốc thì lại hoàn toàn ngược lại. Hầu hết đều tỏ ra khá bất bình với nội dung, nhiều người cho rằng bộ phim phản ánh chưa đúng về cuộc sống của Bắc Hàn.

Trước khi phát sóng, bộ phim từng bị Đảng Tự do Thiên chúa giáo Hàn Quốc đệ đơn kiện đài tvN vì quá lãng mạn hóa hình tượng quân nhân cũng như cuộc sống của Triều Tiên. Khán giả đưa ra nhiều đánh giá đây sẽ là bom "xịt" của đài vì xây dựng hình tượng về người lính Triều Tiên. Mặc dù cho đến hiện tại nhờ vào visual đỉnh cao của nam nữ chính, bộ phim phần nào đó nhận được nhiều thiện cảm hơn thì vẫn có một bộ phận khán giả vẫn chê bai và lên án.

Nhân vật quân nhân Triều Tiên trong Hạ cánh nơi anh bị cho là quá xa rời thực tế, đặc biệt là trong thời điểm mà đất nước này đang thử tên lửa, việc xây dựng hình tượng bằng cách tôn vinh thái quá về lính Triều Tiên như vậy dễ làm lung lay suy nghĩ của mọi người và dẫn đến những ảo tưởng không đúng.

Một bình luận viết: "Nội dung phim lỗi thời quá. Tôi từng nghĩ chỉ có mình tôi cảm thấy như thế nên tôi đã đọc bình luận tán gẫu của các khán giả khác khi phim được phát sóng trực tiếp. Mọi người cũng phản ứng như tôi đó thôi".

"Tại sao lại muốn diễn xuất trong một bộ phim về Triều Tiên, đất nước đang đe dọa Hàn Quốc? Họ đang phá vỡ hình tượng của chính họ", bình luận của một người dùng mạng Naver về cặp đôi diễn viên chính của bộ phim.

Thậm chí còn có ý kiến cho rằng, nên coi đây là tình yêu của người Hàn Quốc và một người lính Nhật thay vì là Triều Tiên. Đồng thời, họ còn nói việc nhận lời tham gia đóng Hạ cánh nơi anh là sai lầm lớn nhất của hai diễn viên Son Ye Jin và Hyun Bin.

Nhân vật do Hyun Bin thể hiện bị coi là quá hình tượng người lính Triều Tiên.
Nhân vật do Hyun Bin thể hiện bị coi là quá hình tượng người lính Triều Tiên.

Bên cạnh các ý kiến phản đối, lên án thì nhiều người vẫn ủng hộ nhiệt tình phim và cho rằng việc lãng mạn hóa là điều đương nhiên vì phim xoay quanh câu chuyện tình yêu, đa phần đều khen ngợi diễn xuất của cặp đôi chính. Khán giả còn cảm thấy khá tiếc nuối vì phim đang dần đi đến hồi kết.

Hai tập phim cuối của Hạ cánh nơi anh sẽ được phát sóng vào cuối tuần này ngày 15 và 16/2, trên trang Netflix và trên kênh truyền hình cáp tVN.

Thanh Mai

Oscar 2020: 'Parasite' trở thành bộ phim đầu tiên của châu Á chiến thắng giải phim hay nhất

Oscar 2020: "Parasite" trở thành bộ phim đầu tiên của châu Á chiến thắng giải phim hay nhất

Có thể nói, cả nền điện ảnh Hàn Quốc như vỡ òa với chiến thắng mang tính lịch sử này của Parasite.