Hà Nội: 40 chốt bảo vệ "vùng xanh" tại các khu dân cư

Tại các chốt, nội quy phòng chống dịch được đề ra và người dân được tuyên truyền tuân thủ nghiêm ngặt.

Phường Mai Động (Hoàng Mai, Hà Nội) đã thiết lập khoảng 40 chốt bảo vệ "vùng xanh" tại các khu dân cư trên địa bàn để phòng dịch Covid-19. Mỗi khi có người ra vào khu vực chốt "vùng xanh", lực lượng tự quản sẽ yêu cầu người dân xuất trình giấy tờ đi đường. Ao không có giấy đi đường, hoặc người dân từ địa bàn khác đến sẽ không được vào. 

"Vùng xanh" an toàn là các khu vực dân cư không có dịch do các tổ dân phố, khu dân cư tự rào chắn bảo vệ người dân của mình. 

Hà Nội: 40 chốt bảo vệ

Ông Triệu Văn Mùi, Tổ trưởng tổ dân phố số 3, phường Mai Động cho biết: "Những chốt "vùng xanh" này được chính quyền thiết lập vào ngày 2/8 và được giao cho người dân tự quản. Mỗi chốt trực sẽ có khoảng 3 người gồm tổ dân phố, các chi hội đoàn thể. Thời gian trực chốt từ 6h sáng đến 23h cùng ngày. Tại đây chúng tôi sẽ kiểm tra tất cả những người ra vào khu vực dân cư, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Vì trên địa bàn chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào nên đây được gọi là vùng xanh".

Tại điểm chốt "vùng xanh" số 302 Minh Khai (Mai Động, Hoàng Mai) cũng đã thiết lập chốt "vùng xanh". Những người ra vào trong khu vực ngõ sẽ phải xuất trình được giấy tờ chứng minh ra ngoài có lý do, shipper sẽ phải đứng đợi ngoài chốt và yêu cầu người dân ra chốt để nhận hàng.

  Chốt

Chốt "vùng xanh" tại ngõ 48 phố Mai Động, phường Mai Động (Hoàng Mai, Hà Nội).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Trần Văn Vịnh, Chủ tịch UBND phường Mai Động thông tin, hiện chính quyền đã thiết lập khoảng 40 chốt "vùng xanh" trên địa bàn toàn phường. Việc này nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 một cách triệt để và hiệu quả hơn. Ngoài ra, các chốt "vùng xanh" này còn huy động được lực lượng trực chốt ngay từ các tổ dân phố, khu dân cư trên địa bàn.

Thanh Mai

Vinamilk triển khai chương trình trợ giá mùa dịch tới gần 170 tỷ đồng

Vinamilk triển khai chương trình trợ giá mùa dịch tới gần 170 tỷ đồng

Từ ngày 1-31/8, hàng triệu sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk sẽ được trợ giá lên đến hơn 60.000 đồng trên một đơn vị sản phẩm thông qua việc tặng thêm quà là các sản phẩm cùng loại.