Hà Nội cho phép mở lại dịch vụ cắt tóc, gội đầu, ăn uống trong nhà

Hà Nội cho phép mở cửa trở lại: dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà đảm bảo chống dịch.

UBND Thành phố Hà Nội đã đồng ý với đề xuất của Sở Y tế về việc mở lại một số dịch vụ từ ngày 22/6. Cụ thể từ 0h00 ngày 22/6/2021, Hà Nội cho phép mở cửa trở lại: dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà đảm bảo tuy nhiên phải đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21h00 hàng ngày (nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về).

Yêu cầu chủ các cơ sở dịch vụ phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, yêu cầu khách hàng khai báo y tế, lập danh sách, kiểm soát, đối chiếu thông tin khách hàng hàng ngày.

Hà Nội cho phép mở lại dịch vụ cắt tóc, gội đầu, ăn uống trong nhà

Trước đó vào ngày 5/5, UBND TP Hà Nội đã quyết định tạm dừng hoạt động quán massage, trung tâm chiếu phim, cơ sở spa, phòng tập gym để phòng dịch COVID-19.

Đến chiều 11/5, TP Hà Nội yêu cầu các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi… trên địa bàn tạm dừng hoạt động cho đến khi có chỉ đạo mới, khi tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp.

Chiều 24/5, yêu cầu nhà hàng, quán ăn, quán cắt tóc… không được phục vụ tại chỗ, chỉ cho phép bán đồ mang về để phòng, chống dịch COVID-19, áp dụng từ 12h trưa 25/5.

Thanh Mai

Chính phủ mua lại 30 triệu liều vaccine AstraZeneca do VNVC nhập

Chính phủ mua lại 30 triệu liều vaccine AstraZeneca do VNVC nhập

30 triệu liều vaccine do AstraZeneca sản xuất mà Công ty VNVC đã nhập, được Chính phủ mua theo nguyên tắc phi lợi nhuận.