Hà Nội dừng tuyển sinh đào tạo hệ song bằng lớp 6, phụ huynh hoang mang vì "trở tay không kịp"

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chỉ đạo các trường không tuyển mới học sinh lớp 6 chương trình song bằng từ năm học này.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã làm việc với các phòng GD-ĐT và một số trường về việc dừng tuyển sinh vào hệ song bằng lớp 6 sau 3 năm thí điểm. Thông tin này khiến nhiều phụ huynh tại Hà Nội lo lắng.

Cách đây một tuần, trong hướng dẫn tuyển sinh vào trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2021-2022, Sở GD-ĐT Hà Nội vẫn có nội dung hướng dẫn về công tác tuyển sinh vào chương trình này.

Hà Nội dừng tuyển sinh đào tạo hệ song bằng lớp 6, phụ huynh hoang mang vì

Ông Phạm Xuân Tiến - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội - cho biết: Năm học 2021-2022, 7 trường THCS của Hà Nội dừng tuyển sinh hệ song bằng lớp 6 theo đúng đề án "Thí điểm chương trình đào tạo song bằng THCS Việt Nam và chứng chỉ IGCSE tại một số trường THCS tại Hà Nội" được UBND TP. Hà Nội phê duyệt năm 2018. Theo đề án, chương trình thí điểm đào tạo song bằng diễn ra trong 6 năm. Từ năm học 2018-2019 đến 2020-2021, có 7 trường thí điểm tuyển sinh mới lớp 6, đồng thời dạy tiếp lên lớp cao hơn. Từ năm học 2021-2022 đến 2023-2024, các trường không tuyển lớp 6 nữa, chỉ dạy tiếp những khóa đang học.

Vì vậy, Sở GD-ĐT Hà Nội đã chỉ đạo các trường không tuyển mới học sinh lớp 6 chương trình song bằng từ năm học này.

Đến năm học 2023-2024, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ phối hợp với các sở, ngành đánh giá toàn bộ đề án, từ đó tham mưu với thành phố và Bộ GD-ĐT về kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo.

Ngoài ra ông Tiến cũng thông tin 100% giáo viên đều là hợp đồng, không biên chế nên kể cả khi dừng tuyển sinh song bằng cũng không làm ảnh hưởng đến việc làm và sắp xếp vị trí giáo viên giảng dạy sau đó.

“Học sinh theo học hệ song bằng vẫn phải đảm bảo hoàn thành đầy đủ các kiến thức bậc THCS do Bộ GD-ĐT quy định. Do đó, sau khi tốt nghiệp THCS, học sinh hoàn toàn có thể lựa chọn theo học chương trình THPT đại trà hoặc tiếp tục thi vào các hệ song bằng ở trường THPT”, ông Tiến nói.

Theo ông Tiến, hướng dẫn tuyển sinh là kế hoạch chung. Với chương trình song bằng, Sở phải chờ xin ý kiến, thành phố đồng ý thì Sở mới thông báo dừng theo đúng tinh thần đề án.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày mai 23/4: Tây Nguyên và Nam bộ có mưa to

Dự báo thời tiết ngày mai 23/4: Tây Nguyên và Nam bộ có mưa to

Đông Bắc Bộ ngày nắng, nền nhiệt cao nhất trên 34 độ. Vùng núi phía Bắc Trung Bộ có nơi có nắng nóng gay gắt. Nam Trung Bộ, Tây Bắc nắng nóng. Tây Nguyên, Nam Bộ đêm nay mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa mưa to, ngày nắng, khả năng xuất hiện mưa đá.