Hà Nội là thành phố an toàn thứ 5 ở Đông Nam Á

Hà Nội của Việt Nam được 62 điểm, xếp thứ 145 thế giới và thứ 5 Đông Nam Á, trong khi TP.HCM xếp thứ 14 trong khu vực.

Trang mạng Numbeo chuyên đánh giá chất lượng sống ở các thành phố trên thế giới mới đây đã đưa ra bảng xếp hạng "thành phố an toàn". Trang này định nghĩa "an toàn" là "có thể đi bộ một mình an toàn vào cả ban ngày lẫn ban đêm".  

Trong đó, thành phố Chiang Mai là nơi an toàn nhất Đông Nam Á. Chiang Mai giành được 75,5 điểm, xếp thứ nhất tại Đông Nam Á.  Chiang Mai cũng được biết đến là điểm du lịch nổi tiếng tại Thái Lan với nhiều công trình kiến trúc đặc sắc và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. 

Hà Nội là thành phố an toàn thứ 5 ở Đông Nam Á

Tiếp theo là thành phố Davao của Philippines (72,4 điểm) và Singapore (70,8 điểm). Theo Bangkok Post, thủ đô Bangkok của Thái Lan đứng thứ 170 trên toàn thế giới và thứ 7 Đông Nam Á với 59,5 điểm. 

Bên cạnh đó, Hà Nội của Việt Nam được 62 điểm, xếp thứ 145 thế giới và thứ 5 Đông Nam Á, trong khi TP.HCM xếp thứ 14 trong khu vực.

Thủ đô Abu Dhabi của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) được vinh danh là thành phố an toàn nhất thế giới với 88,8 điểm. Tiếp theo là thủ đô Doha của Qatar (85,5 điểm) và thành phố Đài Bắc của Đài Loan (Trung Quốc) với 84,9 điểm.

Thanh Mai

Thổ Nhĩ Kỳ có thể chấp nhận cho Phần Lan gia nhập NATO

Thổ Nhĩ Kỳ có thể chấp nhận cho Phần Lan gia nhập NATO

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã gợi ý rằng Ankara có thể chấp thuận đơn xin gia nhập NATO của Phần Lan trước khi đưa ra quyết định về đề xuất của Thụy Điển.