Hà Nội lập 7 đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào lớp 10

Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội vừa có quyết định thành lập 7 đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.

Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội vừa có quyết định thành lập 7 đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Việc kiểm tra được tiến hành từ cuối tháng 2 đến 15/3/2024.

Học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh minh họa: dangcongsan.vn
Học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh minh họa: dangcongsan.vn

Các đoàn kiểm tra sẽ do giám đốc, phó giám đốc, trưởng phòng chuyên môn Sở Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn cùng các thành viên trực tiếp đến các trường kiểm tra điều kiện tuyển sinh như: cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, số lượng và chất lượng đội ngũ giáo viên…

Đơn vị không đủ điều kiện tuyển sinh sẽ được công khai danh sách để phụ huynh, học sinh được biết; tránh trường hợp, nộp hồ sơ, đặt cọc giữ chỗ sau đó không có chỗ học.

Phía các nhà trường căn cứ trên cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, nhân viên, đề xuất phương án để trình Sở Giáo dục & Đào tạo phê duyệt chỉ tiêu tuyển sinh.

Để khắc phục tình trạng phụ huynh thức xuyên đêm nộp hồ sơ vào lớp 10 như năm học trước, năm nay Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu các nhà trường phải có phương án tuyển sinh trực tuyến, nếu không sẽ không giao chỉ tiêu tuyển sinh.

Một trong những vấn đề khác được phụ huynh và học sinh quan tâm là phương án thi vào lớp 10 năm học này sẽ là 3 hay 4 môn. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, việc xác định số môn thi và môn thi sẽ được công bố vào cuối tháng 3.

Tuấn Linh

Bộ GD-ĐT “tuýt còi” địa phương xét tuyển lớp 10 bằng chứng chỉ ngoại ngữ

Bộ GD-ĐT “tuýt còi” địa phương xét tuyển lớp 10 bằng chứng chỉ ngoại ngữ

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết trong năm 2024, Bộ sẽ tiến hành kiểm tra, thanh tra việc tuyển sinh vào lớp 10 tại một số địa phương.