Hà Nội lập chốt kiểm soát Covid-19

Do người dân ở địa bàn giáp ranh cũng thường xuyên qua lại, giao thương với nhau... vì vậy cần tăng cường kiểm soát hơn.

Ngày 21/5, Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng cho hay huyện đã lập 3 chốt giáp huyện Yên Phong (Bắc Ninh) và 3 chốt giáp huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) để tăng cường kiểm soát, tuyên truyền người dân phòng chống Covid-19.

Hà Nội lập chốt kiểm soát Covid-19

Các chốt được lập ở đầu cầu, như cầu Đò Lo trên tỉnh lộ 16 (xã Kim Lũ); cầu Ngọc Hà (xã Xuân Giang) và cầu phao Lương Phúc (xã Việt Long); chốt cầu Vát, thôn An Lạc, xã Trung Giã... Những chốt này đi vào hoạt động từ ngày 18-19/5, với lực lượng liên ngành công an, dân quân, y tế, thanh niên xung kích.

Cán bộ trực chốt ngoài việc kiểm soát đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế, còn tuyên truyền người dân nếu không có việc cần thiết thì không đi qua vùng dịch.

Ông Hùng nói: "Các chốt không ngăn sông cấm chợ, người dân vẫn được đi lại bình thường, nhưng giúp huyện sàng lọc trường hợp nghi ngờ. Qua việc khai báo y tế, chúng tôi nắm được thông tin người qua lại hai bên để phục vụ việc truy vết nếu có ca lây nhiễm".

Ngoài 6 chốt của huyện Sóc Sơn, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng lập 9 chốt tại các tuyến đường giáp ranh giữa Hà Nội và các tỉnh lân cận để kiểm tra phương tiện vận tải trong công tác phòng, chống Covid-19. Sở bố trí 36 chốt tại các điểm đỗ, đưa đón công nhân tới 5 khu công nghiệp ở Bắc Ninh.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã tạm dừng các tuyến xe buýt đi 5 tỉnh, dừng hoạt động của xe khách liên tỉnh tuyến cố định đối với 18 tỉnh, giảm tần suất hoạt động xuống 50% với 9 tỉnh.

Với hoạt động xe ôm (gồm xe ôm truyền thống và xe công nghệ), Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có văn bản đề nghị các quận, huyện tăng cường tuyên truyền cho loại hình vận tải này thực hiện các biện pháp phòng dịch như trang bị bình sát khuẩn, nắm thông tin hành khách...

Thanh Mai