Hà Nội Phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2024

Hưởng ứng phong trào "Vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau" MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội vừa phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024 là dịp để mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và Nhân dân thể hiện “Tinh thần tương thân, tương ái”, bằng những hành động thiết thực, cụ thể chia sẻ, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; chung tay thực hiện mục tiêu hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo; trao sinh kế, tạo giá đỡ an sinh, giúp người nghèo có cơ hội thay đổi cuộc đời và có cuộc sống tốt hơn. Đây cũng chính là hành động thiết thực, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và chương trình số 08 của thành ủy Hà Nội vềphát triển hệ thống an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống Nhân dân, xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại.

Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Hà Nội phát biểu phát động Tháng cao điểm
Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Hà Nội phát biểu phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" tối ngày 16/10 tại Hà Nội.

Năm 2024, Chương trình đã hoàn thành 714 nhà Đại đoàn kết,  hoàn thành việc xóa nhà ở xuống cấp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn Thành phố . Trao hỗ trợ khắc phục hậu quả bão, lũ trên địa bàn Thành phố gồm 29 nhà xây mới, 251 nhà sửa chữa từ nguồn Quỹ “Cứu trợ” với tổng số tiền 13 tỷ 355 triệu đồng. Trao hỗ trợ sinh kế tới các hộ nghèo gồm 95 xe máy, 54 con bò, 13 máy khâu, 1 máy tuốt lúa từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” với tổng trị giá 3 tỷ 140 triệu đồng. Tuyên dương 16 tập thể tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác giảm nghèo và an sinh xã hội năm 2023. Đặc biệt trong đó cơn bão số 3 và mưa lũ trong những ngày tháng 9 vừa qua, đã có mưa vừa và mưa to, kèm dông, lốc, gây thiệt hại về người và tài sản cho Nhân dân các tỉnh phía Bắc, nhiều nhà cửa bị tốc mái, lúa, hoa mầu, cây trồng bị ngập, bị hư hỏng,... Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã ra Lời kêu gọi vận động Nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ gây ra và hướng dẫn MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tuyên truyền, vận động Nhân dân kịp thời ứng phó và khắc phục hậu quả của cơn bão số 3. Tính đến ngày 10/10/2024, Quỹ Cứu trợ Thành phố đã tiếp nhận với số tiền hơn 250 tỷ đồng và thường xuyên công khai sao kê danh sách, số tiền ủng hộ của những nhà hảo tâm, các tổ chức, các cá nhân thông qua các tài khoản ngân hàng trên các kênh truyền thông của Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội.

Chị Lê Thị Thắm - đại diện hộ nghèo đã được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết từ nguồn hỗ trợ của TP năm 2024 chia sẻ tại buổi lễ.
Chị Lê Thị Thắm - đại diện hộ nghèo đã được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết từ nguồn hỗ trợ của TP năm 2024 chia sẻ tại buổi lễ.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ từ  các đơn vị.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ từ  các đơn vị.

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân Thủ đô phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “Tương thân, tương ái” tốt đẹp của dân tộc, tích cực chung tay giúp đỡ người nghèo và tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố năm 2024.

Như Hoa

Hà Nội - 70 năm thăng trầm trái tim Việt Nam

Hà Nội - 70 năm thăng trầm trái tim Việt Nam

Hà Nội, trái tim của Việt Nam, thủ đô nghìn năm văn hiến, đã đi qua 70 năm lịch sử đầy biến động những đầy hào hùng