Hà Nội rực rỡ mùa hoa tháng 3

Cuối xuân, khắp phố phường thủ đô rực rỡ sắc trắng, tím của hoa sưa, hoa ban và những bông gạo đỏ rực.

Hoa sưa

Tháng ba về, hoa sưa trắng lại bung nở trên khắp các con đường, góc phố thủ đô. Người dân và du khách có thể ngắm hoa sửa ở vườn hoa cạnh quảng trường Ba Đình ha phố Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng, cổng công viên Bách Thảo, sân tập thể Trung Tự, cổng chợ Hôm…  Mùa hoa sưa chỉ dài khoảng hai tuần, thậm chí ngắn hơn. Hoa sẽ rụng hết chỉ sau một đêm mưa hoặc khi có gió lớn thổi qua. Sắc trắng của hoa sưa sẽ đem đến cho bạn cảm giác tươi mới, thanh khiết.

Hà Nội rực rỡ mùa hoa tháng 3

Hoa ban

Loài hoa đặc trưng của Tây Bắc xuất hiện ở Hà Nội từ những năm 1960, thường nở từ cuối tháng 2, kéo dài khoảng một tháng. Mỗi bông gồm 4-5 cánh, nhị màu hồng, gân màu tím và có vị ngọt. Du khách có thể ngắm hoa ban ở đường Hoàng Diệu, khu vực đài tưởng niệm Bắc Sơn bởi không gian rộng, có đường dành cho người đi bộ và hoa nở nhiều. Hoa ban còn được trồng trên các tuyến đường Thanh Niên, Văn Cao, Chu Huy Mân (Long Biên), bờ hồ Hoàn Kiếm và công viên Lênin.

Hà Nội rực rỡ mùa hoa tháng 3

Hoa gạo

Loài hoa đặc trưng bởi màu đỏ tươi với 5 cánh lớn, nở dày đặc khi cây đã trút hết lá. Bảo tàng Lịch sử Việt Nam ở Hà Nội có hai cây gạo cổ thụ trong khuôn viên. Ngoài ra, du khách có thể tìm thấy hoa gạo ở bờ hồ Hoàn Kiếm đoạn ngã ba Đinh Tiên Hoàng – Trần Nguyên Hãn. Hình ảnh hoa gạo nở rộ giữa lòng Hà Nội không chỉ tạo nên một vẻ đẹp thanh bình mà còn có thể làm nhói lòng những người con xa quê khi nhớ về quê hương.

Hà Nội rực rỡ mùa hoa tháng 3

Hoa xoan 

Mùa hoa xoan thường bắt đầu sau ngày rằm tháng Giêng hàng năm. Cây xoan từ lâu là hình ảnh quen thuộc mỗi khi nhớ về các vùng quê Bắc Bộ. Vào mùa hoa, những cánh hoa rất nhỏ màu tím kết lại thành chùm toả ra hương thơm dịu nhẹ. 

Hà Nội rực rỡ mùa hoa tháng 3

Trong nội thành Hà Nội, xoan thường được trồng ở vỉa hè khu phố cổ, lối vào các khu tập thể và đường Hồng Hà gần đoạn giao với phố Yên Phụ.

Thanh Mai

Tình báo Mỹ 'tin rằng' COVID-19 xuất phát từ phòng thí nghiệm Trung Quốc

Tình báo Mỹ 'tin rằng' COVID-19 xuất phát từ phòng thí nghiệm Trung Quốc

Đại dịch COVID-19 có khả năng phát sinh từ một vụ rò rỉ phòng thí nghiệm của Trung Quốc, Báo cáo tình báo do Bộ Năng lượng Mỹ gửi đến chính phủ Mỹ hôm 26/2, mặc dù Nhà Trắng đã khẳng định rằng tình báo Mỹ vẫn chia rẽ về vấn đề này.