Hà Nội tiếp tục nắng nóng, ba tỉnh miền núi có nguy cơ lũ quét

Ngày 27/6, thủ đô Hà Nội nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi .

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong 2 giờ qua (từ 22 giờ ngày 26/6 đến 0 giờ ngày 27/6), khu vực tỉnh Giang đã có mưa, mưa vừa, một số nơi mưa to đến rất to như Việt Lâm 54,8mm; Linh Hồ 39,2mm...

Trong khoảng 5-11 giờ ngày 27/6, khu vực các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng và Lào Cai sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to với lượng phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Người lao động làm việc trong thời tiết nắng nóng. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)
Người lao động làm việc trong thời tiết nắng nóng. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cao tại các huyện: Bắc Quang, Vị Xuyên, Bắc Mê, Yên Minh, Mèo Vạc, Xín Mần (tỉnh Hà Giang); Bảo Lâm, Bảo Lạc (tỉnh Cao Bằng); SaPa, Bát Xát (tỉnh Lào Cai).

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cao trung bình tại các huyện: Hoàng Su Phì, Quản Bạ, Đồng Văn, thành phố Hà Giang, Quang Bình (tỉnh Hà Giang); Thông Nông, Hà Quảng (tỉnh Cao Bằng); Bắc Hà, Si Ma Cai, Bảo Thắng, Mường Khương, Văn Bàn, Bảo Yên, thành  phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai). Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Dự báo chi tiết các khu vực ngày và đêm 27/6: Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, có nơi dưới 24 độ C; cao nhất 33-36 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C; cao nhất 34-37 độ C; có nơi trên 37 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 27-29 độ C; cao nhất 35-37 độ C; có nơi trên 37 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 32-35 độ C, riêng phía Bắc 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Tây Nguyên có nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C; cao nhất 29-32 độ C. Nam Bộ có nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 31-34 độ C./.

Diệu Thúy (TTXVN/Vietnam+)

Đội Công binh Gìn giữ hòa bình Việt Nam nhận nhiệm vụ ngay khi vừa tới Abyei

Đội Công binh Gìn giữ hòa bình Việt Nam nhận nhiệm vụ ngay khi vừa tới Abyei

Đội Công binh số 1 sau khi hội quân đủ đội hình 184 thành viên tại địa bàn đã bắt đầu đảm nhận ngay nhiều nhiệm vụ.