Hà Nội tiếp tục yêu cầu đeo khẩu trang nơi công cộng

Chính quyền Hà Nội yêu cầu người dân rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

Thực hiện theo kết luận của Thủ tướng về phòng, chống dịch Covid-19, chính quyền thủ đô đề nghị người dân rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi công cộng và nơi tập trung đông người.

Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã, các ngành, lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện chiến lược phòng, chống dịch như đã đề ra; đồng thời giữ vững thành quả quan trọng về phòng, chống dịch đạt được trong thời gian qua.

Hà Nội tiếp tục yêu cầu đeo khẩu trang nơi công cộng

Các cơ quan chức năng luôn đề cao cảnh giác, không được để phạm sai lầm, khuyết điểm hay lơ là trong phòng chống dịch, tuyệt đối không để làn sóng thứ 2 lây nhiễm trên địa bàn. 

Các quận, huyện, thị xã cần tiếp tục tổ chức tốt và giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khi tiếp nhận các trường hợp nhập cảnh, cách ly y tế. 

Ngành y tế cần phải luôn trong tình trạng báo động để kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra, duy trì theo dõi diễn biến dịch bệnh; đảm bảo các nguyên tắc ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch.

Thành phố giao Sở Du lịch phối hợp cùng các đơn vị đề xuất bố trí thêm các cơ sở lưu trú để cách ly các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao nhập cảnh; có kế hoạch sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trở lại khi điều kiện cho phép và có chỉ đạo từ Trung ương.

Ngoài ra, để thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, Hà Nội đề nghị các đơn vị đề xuất giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Trong các chỉ đạo trước đây, lãnh đạo Hà Nội đã nhiều lần đề nghị người dân rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi công cộng và nơi tập trung đông người.

Thanh Mai

Phát hiện 2 nữ hành khách Trung Quốc dùng giấy tờ giả đi máy bay từ Hà Nội vào TPHCM

Phát hiện 2 nữ hành khách Trung Quốc dùng giấy tờ giả đi máy bay từ Hà Nội vào TPHCM

2 hành khách này khai đã nhập cảnh qua đường tiểu ngạch từ Trung Quốc vào Việt Nam tại cửa khẩu Hà Giang.