Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động các nhà hàng bia, quán bia để phòng dịch

Lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động các nhà hàng bia, quán bia và giải tỏa ngay các chợ cóc, chợ tạm.

Ngày 11/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký ban hành văn bản số 1408 về việc tạm dừng một số hoạt động có nguy cơ lây lan dịch COVID-19, gửi các Sở, ban, ngành, UBND các quận huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

Văn bản nêu rõ thực hiện kết luận chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng tại hội nghị Thường trực Thành ủy quán triệt chỉ đạo Ban Chỉ đạo Thành phố, cấp ủy, chính quyền từ Thành phố đến cơ sở về công tác phòng chống dịch Covid-19; ngày 11/5, Chủ tịch UBND TP đã ban hành Chỉ thị số 12/CT-UBND về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội.

Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu các cơ quan chức năng chỉ đạo tạm dừng hoạt động các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi cho đến khi có chỉ đạo mới của thành phố.

Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động các nhà hàng bia, quán bia để phòng dịch

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo giải tỏa ngay các chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường có nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19.

Cũng trong ngày hôm nay, tại chỉ thị mới ban hành, Chủ tịch thành phố  yêu cầu các đơn vị và người dân thực hiện nghiêm các biện pháp y tế để phòng, chống dịch bệnh. Yêu cầu không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và các địa điểm phục vụ công tác bầu cử; thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp phòng chống dịch.

Trước đó, thành phố đã tạm dừng các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu như: quán bar, karaoke, trung tâm chiếu phim, các cơ sở dịch vụ massage, spa, phòng tập gym, sân vận động, trà đá vỉa hè...

Thanh Mai

Phạt Công viên nước Đầm Sen 30 triệu đồng do vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh

Phạt Công viên nước Đầm Sen 30 triệu đồng do vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh

UBND Quận 11 đã ra quyết định xử phạt hành chính Công viên nước Đầm Sen 30 triệu đồng do để xảy ra sai phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.