Hãng hàng không Delta Airlines sẽ phải cho nghỉ phép 1.900 phi công

Hãng hàng không Delta Airlines có thể trì hoãn cắt giảm việc làm, nhưng họ sẽ phải cho nghỉ phép 1.900 phi công trong tương lai.

Hai hãng hàng không American và United Airlines đang cắt giảm 32.000 việc làm sau khi Quốc hội Mỹ không đạt được thỏa thuận mới về kế hoạch viện trợ liên bang. 

Riêng Delta Airlines có thể trì hoãn cắt giảm việc làm, nhưng họ sẽ phải cho nghỉ phép 1.900 phi công trong tương lai nếu Quốc hội Mỹ không đạt được thỏa thuận kích thích kinh tế.

Hãng hàng không Delta Airlines sẽ phải cho nghỉ phép 1.900 phi công

Giám đốc điều hành hãng hàng không Delta, ông Ed Bastian cho biết: “Nếu không nhận được sự ủng hộ từ Quốc hội, chúng tôi sẽ được yêu cầu cho hàng chục nghìn lao động nghỉ phép. Điều cũng rất quan trọng, chúng tôi đang bay đến rất nhiều thành phố nhỏ nhờ Đạo luật Hỗ trợ, Cứu trợ và An ninh Kinh tế. Nếu không còn nhận được sự hỗ trợ, chúng tôi sẽ không thể cung cấp dịch vụ tới những thành phố đó".

Không chỉ ảnh hưởng đến  làm trong ngành hàng không, đại dịch Covid-19 còn ảnh hưởng đến ý thức an toàn của hành khách đi máy bay. Hãng Delta đã bắt buộc hành khách và phi hành đoàn đeo khẩu trang trên tất cả các chuyến bay. Nhưng theo ông Ed Bastian, hãng Delta có khả năng yêu cầu hành khách phải thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19 trước khi lên máy bay.

Thanh Mai

Bán khống là gì? Mục đích sử dụng bán khống là gì?

Bán khống là gì? Mục đích sử dụng bán khống là gì?

Bán khống (Short sale) là gì trong đầu tư chứng khoán?