Hàng loạt kênh Youtuber có tên "Thơ Nguyễn" mọc lên như nấm chỉ sau 1 đêm

Chỉ cần tìm từ khoá "Thơ Nguyễn" sẽ cho bạn cả một dãy đề xuất với giao diện cùng một người.

Tối 15/3, sau ồn ào "xin vía học giỏi" trên TikTok, người đại diện quản lý kênh YouTube Thơ Nguyễn đã thay mặt Thơ Nguyễn để gửi lời xin lỗi và thông bso ẩn tất cả video đã đăng tải trước đó.

Tuy nhiên, sau thông tin này, hàng chục kênh YouTube với tên Thơ Nguyễn đã "mọc lên như nấm" vào ngày 16/3, thậm chí còn sử dụng hình ảnh đại diện giống hệt kênh YouTube chính thức của Thơ Nguyễn. Các kênh này đều đăng tải lại những video mà Thơ Nguyễn đã thực hiện từ vài năm trước.

Hàng loạt kênh Youtuber có tên

"Không khó để nhận thấy những kênh YouTube này được lập ra với mục đích chính là re-up các video cũ của Thơ Nguyễn. Họ có thể là lợi dụng sự quan tâm của mọi người, từ đó thu hút được nhiều lượt xem, tăng tương tác cho kênh để phục vụ mục đích kiếm tiền", anh Quang Hà, một người sáng tạo nội dung trên YouTube nhận định.

Re-up là một thuật ngữ ám chỉ việc "đánh cắp" nội dung trên kênh YouTube của người khác và đăng tải lại lên kênh của bản thân nhằm mục đích kiếm tiền.

Thơ Nguyễn sở hữu 2 kênh YouTube gồm kênh Thơ Nguyễn với gần 8,8 triệu người theo dõi và kênh Thơ Nguyễn Family với gần 1,2 triệu lượt theo dõi. Kênh chính thức hiện tại của Thơ Nguyễn cũng chỉ còn giữ lại 2 video với nội dung giải thích về clip "xin vía học giỏi" cũng như video tạm biệt người xem.

Tại buổi làm việc, sau khi được cơ quan chức năng phân tích về nội dung của các clip, YouTuber Thơ Nguyễn đã thừa nhận hành vi vi phạm không cố ý.

Hàng loạt kênh Youtuber có tên

YouTuber Thơ Nguyễn cho biết, đoạn video có nội dung "xin vía học giỏi" đăng tải trên mạng xã hội TikTok gồm có 2 phần. Phần 1 có nội dung gây tranh cãi trên cộng đồng mạng; phần 2 là video “đính chính” với các em nhỏ, giải thích rằng trong video là búp bê thường chứ không phải là búp bê ma, các em muốn học giỏi thì phải siêng học chứ không cầu xin được.

Theo giải trình của YouTuber Thơ Nguyễn, do chính sách của TikTok chỉ cho đăng tải mỗi đoạn video có thời lượng tối đa 60 giây nên video nêu trên được tách ra, đăng tải ở hai thời điểm khác nhau, gây hiểu nhầm cho cộng đồng mạng.

Thanh Mai

Đại học Quốc gia Hà Nội công bố đề thi tham khảo đánh giá năng lực

Đại học Quốc gia Hà Nội công bố đề thi tham khảo đánh giá năng lực

Bài thi gồm 3 phần, các câu hỏi được đánh số lần lượt từ 1-150 gồm 132 câu hỏi trắc nghiệm khách quan với bốn đáp án A, B, C hoặc D.