Hàng loạt nước dừng tiêm vắc-xin AstraZeneca, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương nói gì?

Nhiều quốc gia châu Âu hiện đã dừng tiêm vắc-xin này như Đan Mạch, Na Uy, Iceland, Thái Lan...

Sáng 12/3, truyền thông đưa tin hàng loạt quốc gia tạm đình chỉ chương trình tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca (Anh). Thông báo này được đưa ra sau khi Đan Mạch ghi nhận ca tử vong vì đông máu do tiêm chủng. Các quốc gia dừng tiêm vắc xin như Đan Mạch, Na Uy, Iceland, Thái Lan... 

Hàng loạt nước dừng tiêm vắc-xin AstraZeneca, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương nói gì?

Ông Đặng Đức Anh - Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, Trưởng Ban điều hành Dự án Tiêm chủng mở rộng cho biết, Việt Nam đã bước sang ngày thứ 5 tiêm vắc-xin COVID-19 của AstraZeneca, chưa ghi nhận ca đông máu sau khi tiêm. Ông Đức Anh khẳng định, Việt Nam vẫn triển khai tiêm như kế hoạch và tiếp tục theo dõi các phản ứng sau tiêm.

Sau 4 ngày, Việt Nam đã thực hiện tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho 1.585 người. Ngày 11/3 có thêm 5 địa phương triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 là TP. Hải Phòng và các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang và Long An. Tính đến cuối giờ chiều ngày 11/3, có thêm 630 người được tiêm chủng an toàn vắc-xin COVID-19 trong ngày thứ tư triển khai.

Thanh Mai

Chủng virus lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất không có triệu chứng

Chủng virus lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất không có triệu chứng

Hầu hết bệnh nhân mắc COVID-19 trong chuỗi lây nhiễm liên quan đến ổ dịch nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất không có triệu chứng hoặc có biểu hiện rất nhẹ.