Hàng xóm hóa vàng ngay cầu thang khu tập thể, tôi nhắc nhở thì được tặng cho câu "chị hóa luôn cả nhà em bây giờ"

Chắc tôi đến phải bán nhà vì hàng xóm mất thôi.

Tôi xin hứa là kể cả có phải vay mượn tiền hay thậm chí đi thuê nhà ở tôi cũng không bao giờ mua nhà khu tập thể nữa các bác ạ.

Tôi vừa gặp phải một chuyện vừa điên vừa bực mà không làm gì được, tôi gọi cả công an đến nhưng rồi lại đâu vào đấy.

Chuyện là cách đây 4 năm, tôi có mua lại một căn nhà trong một khu tập thể. Lúc mua thì nghĩ cứ để đấy cho thuê, được giá thì bán còn không thì tôi sẽ sửa sang thành căn hộ dịch vụ để lưu trú ngắn hạn.

Thế nhưng đầu năm nay vợ chồng tôi quyết định sửa lại cái nhà đang ở nên bảo thôi dọn tạm đồ đạc các thứ lỉnh kỉnh sang bên khu tập thể ấy để ở tạm vài tháng đợi nhà xây xong.

Căn nhà này vốn tôi đang cho một cặp vợ chồng thuê được 3 năm rồi nhưng cô chú ấy mới mua được nhà nên mới trả nhà cho tôi. Từ ngày cho cô chú ấy thuê tôi không về xem nhà lần nào nữa, kể cả hôm cô chú ấy trả nhà tôi cũng chẳng kiểm tra luôn vì quý vợ chồng nhà ấy lắm. Kể cả có hỏng hóc cái gì thì cũng coi như là khấu hao của cái nhà, tôi chả bắt đền làm gì.

Hàng xóm hóa vàng ngay cầu thang khu tập thể, tôi nhắc nhở thì được tặng cho câu

Đấy nên lần này chuyển về đây là lần đầu tiên trong hơn 3 năm trời mới biết nhà mình nó tròn méo ra sao.

Tôi thì cả ngày đi làm nên cũng chẳng để ý hàng xóm xung quanh đâu nhưng tháng trước con gái lớn nhà tôi tự nhiên gọi điện cho mẹ hoảng hốt bảo hình như có cháy, nó thấy khói bốc mù mịt cả cái hành lang. Tôi sợ quá mới gọi cho bác tổ trưởng thì bác bảo không có gì chắc nhà ai đốt cái gì thôi.

Lúc ấy thì tôi cứ tưởng là đốt ở cái bãi đất trống hay dưới sân chơi nên cũng yên tâm không để vào đầu nữa. Cho đến hôm vừa rồi tôi mới biết khói mù mịt ấy là ở đâu mà ra.

Nhà tôi ở tầng 3, dưới tầng 2 có một nhà cứ rằm và mùng 1 âm sẽ hóa vàng, mà họ hóa vàng ở ngay chiếu nghỉ ở giữa hai tầng luôn.

Hôm ấy tôi đi làm về đúng lúc chị hàng xóm đang đứng hóa mấy ông ngựa liền. Tôi mới nhẹ nhàng góp ý chứ đốt lửa như thế ở ngay trong tòa nhà thì quá nguy hiểm, bao nhiêu vụ cháy rồi kia kìa.

Ai ngờ mới nói đến câu thứ hai, chị ta đã chống nạnh, quoắc mắt thách thức.

- Nhà ai chả có việc hả em? Em ở đâu mới đến thuê nhà à, lên cái đất Hà Nội này ở thì em đừng thọc mũi vào chuyện người khác.

À hóa ra chị ấy tưởng tôi dân ở đâu đến đây thuê nhà nên giở cái giọng phân biệt ra. Tôi nghe thấy chối tai quá mới nói nếu chị còn tiếp tục đốt lửa như vậy thì tôi buộc phải nhờ đến chính quyền. Ôi các bác biết chị ta nói gì không?

- Chị hóa vàng nhà chị chẳng ảnh hưởng gì đến nhà em, em cứ nhiều lời chị hóa luôn cả nhà em bây giờ!

Nghe đến đây thì tôi biết không nói chuyện lý lẽ được rồi. Sau tôi cũng có mời công an nhưng chị ta lại tiếp tục kiểu cố tình ấy.

Tôi nghĩ chắc nhà tôi xây sửa xong tôi sẽ rao bán căn này thôi chứ kể chứ cứ thế này có ngày cháy lúc nào không hay.

Mạn Ngọc

Lâm Khánh Chi lên tiếng chuyện hẹn hò với hot boy 'Người ấy là ai' kém 17 tuổi

Lâm Khánh Chi lên tiếng chuyện hẹn hò với hot boy "Người ấy là ai" kém 17 tuổi

Thời gian qua, Lâm Khánh Chi và đàn em kém 17 tuổi thường xuyên đồng hành cùng nhau, qua đó dấy nghi vấn hẹn hò.

Đọc nhiều nhất