Hành trình bền bỉ đi tới vinh quang của đội trưởng bóng đá nữ Huỳnh Như

Ở tuổi 31, tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như vẫn toả sáng rực rỡ cùng đội tuyển Việt Nam.

Huỳnh Như khi mới lên lớp 5 tham dự giải đấu dành cho các cầu thủ nam ở huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh, cô đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới. Huỳnh Như không được tập luyện bài bản, cũng như phần nhiều cầu thủ nữ khác mà chỉ bắt đầu tập cùng CLB Trà Vinh khi lên lớp 10.

Tuy nhiên chỉ được vài tháng thì đội bóng giải thể. Sau đó, Huỳnh Như được TP HCM phát hiện, để đưa về theo sự nghiệp bóng đá. Huỳnh Như nhanh chóng thăng tiến ở TP HCM, để lên đội tuyển quốc gia năm 2011. Những năm đầu, Huỳnh Như vẫn chỉ thường dự bị vào sân thay đàn chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt. 

Huỳnh Như
Huỳnh Như

Cô từng bị HLV Trần Vân Phát gạt khỏi đội hình dự giải Đông Nam Á 2012. Khi đó, Việt Nam vô địch ngay trên sân nhà Thống Nhất. Không nản chí, Huỳnh Như nỗ lực hơn để đoạt Vua phá lưới quốc gia năm kế tiếp.

Năm 2014, cô tiếp tục bị gạt khỏi danh sách 18 cầu thủ dự Asiad ở Incheon vào phút chót. Giải đó đội bóng dưới sự chèo lái của HLV Mai Đức Chung vào tới bán kết. Chỉ một năm sau, cô lại đoạt Vua phá lưới, rồi Quả Bóng Đồng Việt Nam. Kể từ đó, Huỳnh Như luôn nằm trong top 3 cầu thủ nữ xuất sắc của nước nhà.

Khi được vinh danh ở Nhà hát TP.HCM tối qua 16/2, cô trở thành người đầu tiên đoạt Bóng Vàng Việt Nam ba năm liên tiếp, tính ở mọi hạng mục.

Huỳnh Như đã ghi 50 bàn trong 56 trận cho đội tuyển suốt 11 năm qua, với hiệu suất trung bình 0,9 bàn mỗi trận. Cô ghi nhiều bàn nhất đội tuyển giai đoạn này, và thậm chí đóng góp không chỉ dừng lại ở bàn thắng. 

Huỳnh Như đã 31 tuổi, cô đang sở hữu sự nghiệp giàu thành tích, với hai HC vàng SEA Games, một chức vô địch Đông Nam Á hay bảy lần vô địch quốc gia. Tuy nhiên với cách chơi bóng hiện tại của Huỳnh Như, người hâm mộ có thể thấy cô thi đấu quốc tế thêm vài năm nữa, mà trước mắt là VCK World Cup ở Australia và New Zealand vào năm 2023.

Thanh Mai

Bảng giá xe Ford tháng 2/2022 mới nhất

Bảng giá xe Ford tháng 2/2022 mới nhất

Cập nhật bảng giá xe Ford 2022 mới nhất tại Việt Nam & giá xe ô tô Ford Ranger, EcoSport, Everest, Explorer, Transit...