Hành trình hơn 10 năm của Thần Sấm trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel

"Thor: Love and Thunder" sắp tới chính là bản tổng kết hành trình hơn 10 năm của Thor sau khi trải qua nhiều biến cố.

Thor (Chris Hemsworth) là siêu anh hùng duy nhất sở hữu phần phim riêng thứ 4 là "Thor: Love And Thunder" Trong số các siêu anh hùng đời đầu của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU).

Lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2011, Thor được xây dựng với hình ảnh một vị thần kiêu ngạo, nóng nảy. Do bất chấp lời can ngăn của cha để đột kích trả thù Jotunheim nên đã bị đày xuosng Trái đất. Trong khoảng thời gian này, anh dần thay đổi tính cách nhờ tiếp xúc với con người, đặc biệt còn hy sinh bản thân mình để bảo vệ người khác trước sự tấn công của bộ giáp Destroyer.

Hành trình hơn 10 năm của Thần Sấm trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Năm 2012, Thor trong phần này phải trở lại trái đất để giúp nhóm Avengers chiến đấu với Loki và binh đoàn Chitauri. Thor cũng nhận nhiệm vụ bảo vệ Cửu giới khỏi những kẻ nổi loạn do hậu quả của phần phim đầu tiên. Người tình của anh là Jane Foster vô tình rơi đến nơi cất giấu Aether – thứ vũ khí của loài Hắc tinh (Dark Elf) có thể biến cả vũ trụ thành bóng tối. Chúng quyết định tấn công Asgard để bắt Jane, lúc này đã trở thành vật chứa của Aether. Thor đã phải đối mặt với mất mát lớn nhất chính là cái chết của mẹ là Frigga (Rene Russo) và một lần nữa tưởng chừng Loki đã bỏ mạng.

Năm 2017 trong Thor: Ragnarok, Thor biết được chuyện Loki giả danh Odin và lưu đày ông xuống trái đất. Cả hai đã chứng kiến n vị thần tối cao của Asgard qua đời. Đây cũng là thời điểm bắt đầu của tận thế Ragnarok khi Hela (Cate Blanchett) – con cả của Odin – thoát khỏi sự giam cầm của cha. Ả cũng phá hủy luôn cây búa Mjolnir. Cả hai anh em Thor bị đánh bại và lưu lạc đến Sakaar.

Sau đó, anh đã lại Hulk/Bruce Banner (Mark Ruffalo) và Valkyrie (Tessa Thompson). Bộ tứ đã trở lại Asgard để giải cứu người dân. Cũng thời điểm này anh trở thành nhân vật hứng chịu nhiều nỗi đau nhất khi quê hương của Thor bị Surtur (Taika Waititi) tàn phá, một nửa dân số bị tên “Titan điên” sát hại. 

Trong Avengers: Infinity War (2018), Thor cùng Groot (Vin Diesel) và Rocket Raccoon (Bradley Cooper) đi tìm món vũ khí đủ sức đánh bại Thanos. Thợ rèn Eitri (Peter Dinklage) đã giúp anh tạo nên Stormbreaker để anh có thể khiến Thanos bị thương. Do “không nhắm vào đầu” của Thần Sấm giúp tay ác nhân hoàn thành nhiệm vụ búng tay xóa sổ nửa sự sống,  Thor đã  tiếp tục tự trách và sa đà vào nhậu nhẹt. 

Đến Avengers: Endgam (2019), Thor gặp lại mẹ nhờ du hành thời gian. Anh thấy mình không còn phù hợp với vua Asgard nên đã để lại ngai vàng cho Valkyrie và rời đi cùng nhóm Vệ binh dải Ngân hà Galaxy) để tìm lối đi riêng.  

Anh cũng sẽ tái ngộ Jane Foster sau nhiều năm xa cách trong Thor: Love and Thunde. Cô đã nhấc được cây búa Mjolnir vỡ nát năm xưa để trở thành Thần Sấm mới.

Hành trình hơn 10 năm của Thần Sấm trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Thế nhưng Thor cũng sẽ phải đối đầu với ác nhân đáng sợ nhất từ trước tới nay là Gorr (Christian Bale). Hẳn muốn tiêu diệt mọi vị thần trong vũ trụ. Bộ phim chính là bản tổng kết hành trình hơn 10 năm của Thor trên màn ảnh rộng, đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới đầy hứa hẹn.

Thanh Mai

Đội Công binh Gìn giữ hòa bình Việt Nam nhận nhiệm vụ ngay khi vừa tới Abyei

Đội Công binh Gìn giữ hòa bình Việt Nam nhận nhiệm vụ ngay khi vừa tới Abyei

Đội Công binh số 1 sau khi hội quân đủ đội hình 184 thành viên tại địa bàn đã bắt đầu đảm nhận ngay nhiều nhiệm vụ.