Hành trình từ thương trường sang chính trường của superwoman thành London

Con gái qua đời, bị phản bội, ly hôn, tái hôn, từ nhà đầu tư tài chính hướng tới vai trò chính trị gia, Nicola Horlick là một superwoman đời thực.

Ở London (Anh), Nicola Horlick đã từng là một mẫu phụ nữ thành đạt ngồi trong văn phòng quyền lực, ánh mắt sắc lạnh, bộ đồ quyền uy và móng tay đỏ rực.

Khi còn là học sinh, bà đã là nữ sinh hiếm hoi trong một trường toàn nam sinh và bà luôn là trung tâm mọi sự chú ý. Hầu như bà giữ vai trò thủ lĩnh trong các hoạt động mình tham gia.  Đương nhiên, bà chỉ ở ngôi trường đó 2 năm: “Một nơi tệ hại. Tôi ghét nó và tôi rời bỏ”

Thời trang hiện tại của Nicola Horlick
Thời trang hiện tại của Nicola Horlick

Bà cũng là một trong số 2 nữ sinh đầu tiên được vào học trường Balliol – một trường vốn dành cho nam giới. Người còn lại là Chỉ huy trưởng Cảnh sát London Cressida Dick.

“Tôi hiểu đàn ông hơn là hiểu phụ nữ. Đàn ông rõ ràng hơn. Phụ nữ cứ lòng vòng”, bà nói về lý do luôn nổi bật trong môi trường toàn đàn ông.

Bà từng có tất cả: một gia tài đồ sộ, một sự nghiệp thành công trong ngành tài chính, gia đình hạnh phúc với người chồng là nhân viên ngân hàng và 6 đứa con.

Nicola Horlick trong đám cưới với người chồng đầu tiên
Nicola Horlick trong đám cưới với người chồng đầu tiên

Và rồi đứa con lớn của họ, Georgina qua đời tháng 11/1998 vì bệnh bạch cầu: “Tôi không hẳn trầm cảm, nhưng cảm giác đau đớn khiến tôi tưởng không đứng dậy nổi”

Georgina phát bệnh từ năm 2 tuổi. Cô bé chiến đấu với bệnh tật suốt 10 năm cho đến khi qua đời. Nicole cũng đã có 10 năm để chuẩn bị với việc con gái mình sẽ ra đi bất cứ lúc nào.

Nhưng cái chết của Georgina vẫn quá sức chịu đựng của Nicole. Và đó cũng là dấu chấm hết cho cuộc hôn nhân đầu tiên của Nicola. Chồng bà đã ngoại tình với một nhân viên lễ tân.

Bà ly hôn, không nửa lời trách cứ.

Nicola Horlick với 6 đứa con
Nicola Horlick với 6 đứa con

Bà rời khỏi lĩnh vực quen thuộc, lập một công ty đầu tư khác.  Đó là quãng thời gian khó khăn nhất.

Trước kia, người ta vẫn nhắc đến bà như là mẫu phụ nữ hoàn hảo kiểu giỏi việc nước đảm việc nhà.

Nhưng giờ bà không còn khoác lên người những bộ đồ sang chảnh. Thời trang ưa thích của bà là bốt, váy, áo và cardigan khoác ngoài.

Hiện Nicola đang điều hành quỹ đầu tư Money & Co,. Văn phòng của bà ở Hammersmith, cách trung tâm thành phố 8 dặm. Ở đây, mọi người có thể làm việc một cách linh hoạt, mỗi sáng uống cà phê trong những chiếc cốc có dòng chứ “Vì cuộc đời là quá ngắn”. Nam giới có thể để râu tuỳ ý còn phụ nữ thì có thể vừa ăn sáng vừa lắc lắc mái tóc xù và bàn công việc.

Phòng làm việc của bà có 6 nhân viên nữa. Đó là phòng làm việc của 1 bà chủ có tài sản hơn 20 triệu bảng Anh.

Năm 2006, bà cưới người chồng thứ 2, nhà báo tài chính Martin Baker. Họ gặp nhau trong một lần ông phỏng  vấn bà và yêu bà gần như ngay lập tức.

Nicola Horlick trong đám cưới lần 2
Nicola Horlick trong đám cưới lần 2

5 đứa con của bà đều trưởng thành. Alice làm chủ một doanh nghiệp túi xách. Serena làm bác sĩ. Antonia đã tốt nghiệp một trường ĐH ở Mỹ, sau chuỗi ngày nghiện ma tuý vị thành niên. Rupert  là một chuyên gia máy tính. Benjie thì tham gia vào tổ chức bảo vệ môi trường.

Khi Martin đến phỏng vấn bà lần đầu tiên, không hiểu sao bà lại tâm sự về cô con gái đã qua đời, về cuộc hôn nhân đã qua. Và bà khóc.

Sau bài báo đầu tiên, họ tìm hiểu nhau.

Bàhỏi ông: “Ai lại thấy một phụ nữ trung niên 5 đứa con còn hấp dẫn chứ”. Và Martin trả lời câu hỏi đó: “Người đàn ông trung niên có 3 đứa con”. Và họ lấy nhau vài tháng sau.

 “Khi Martin và tôi cưới nhau, chúng tôi đã đến thăm mộ Geogina. Tôi vẫn nghĩ tới con bé mỗi ngày. Nếu nó còn sống, bây giờ nó đã 33 tuổi”, bà nói.

Và rồi bà trở lại, xuất hiện trước công chúng, không phải với tư cách nhân viên tài chính cao cấp, mà là một nữ chính trị gia. Nicola là ứng viên của đảng Dân chủ đang ứng cử vào Nghị viện, đại diện cho Chelsea và Fulham.

Từ thương trường đến chính trường, Nicola đang phải đối mặt với những lời miệt thị của những kẻ cực đoan khi nghĩ về các nữ chính trị gia. Nhưng bà đã quen với điều đó, dù chẳng thích thú gì.

MN (theo Daily Mail)

Nữ khoa học gia kể hành trình cô độc ở sao Hoả trắng (Kỳ cuối)

Nữ khoa học gia kể hành trình cô độc ở sao Hoả trắng (Kỳ cuối)

Trong một cuộc phỏng vấn đầu năm nay, quản trị của NASA Jim Bridenstine nói người đầu tiên đặt chân lên sao Hoả có vẻ sẽ là một người phụ nữ.