Hanoi Metro thực hiện 4 giải pháp "nóng" giảm lượng khách tập trung đông đúc khi đi tàu Cát Linh - Hà Đông

Tổng Giám đốc Hanoi Metro khuyến cáo, hành khách đi trải nghiệm tàu nên tránh thời gian cao điểm.

Ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, hiện nay Hanoi Metro đã phát hành hơn 200.000 vé “0 đồng” để người dân đi tàu miễn phí trong 15 ngày vận hành đầu tiên. Đây là lý do nhiều hành khách muốn trải nghiệm. Hiện, Hanoi Metro ghi nhận ngày 7/11 có 54.000 lượt hành khách đi tàu, so với ngày 6/11 số lượng này tăng gấp đôi.

Nói về tình trạng hành khách tập trung đông ở tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, ông Vũ Hồng Trường cho biết thời điểm khoảng 9h sáng qua, lượng khách đến ga Cát Linh tăng đột biến, dẫn đến lượng người đứng chờ tàu đông ở nhà ga tầng 3. Sau khi sự việc này xảy ra, Hanoi Metro đã có những điều chỉnh.

Hanoi Metro thực hiện 4 giải pháp

Ngay trong đêm qua Hanoi Metro đã có đề nghị và từ sáng nay phối hợp với các bên có liên quan như Công an, Sở GTVT Hà Nội thực hiện 4 giải pháp.

Thứ nhất: Nhân viên Hanoi Metro phối hợp với công an điều tiết khách vào ga ở tầng 1 và tầng 2, theo hướng: nếu tầng 3 (tầng đón tàu) đông, lực lượng làm nhiệm vụ sẽ giảm người lên ga.

Thứ hai: Tại các cửa kiểm soát, giao dịch như phát vé, soát vé, cửa vào ga…Hanoi Metro tạo các đường dẫn để hành khách đi, chờ đợi theo hàng.

Thứ ba: Công an cùng với các đơn vị có liên quan như Thanh tra giao thông, Sở GTVT Hà Nội có phương án tổ chức, sắp xếp, giám sát hoạt động trông giữ xe trong thời gian tàu chạy 15 ngày đầu cho khách khi đến nhà ga.

Thứ tư: Hanoi Metro đưa ra khuyến cáo, với những người đi tàu để trải nghiệm nên tránh các giờ cao điểm sáng, chiều để giảm tình trạng tập trung đông người, phải chờ đợi lâu; với hành khách đi tàu khách nên chủ động quét mã khai báo y tế, check thông tin theo mã QR, biển hướng dẫn ở ga để nắm được quy định lên tàu, tránh đứng chờ làm thủ tục lâu.

“Việc người dân, hành khách quan tâm, yêu mến đường sắt đô thị ở Thủ đô là điều rất mừng cho Hanoi Metro và hệ thống vận tải hành khách công cộng Thủ đô. Tuy nhiên, hành khách đến ga, lên tàu và di chuyển cần thực hiện nghiêm các quy định, thông báo được đưa ra. Việc này vừa góp phần đảm bảo sức khỏe cho bản thân, cộng đồng và cho mỗi chuyến tàu được vận hành an toàn, bền vững”, ông Vũ Hồng Trường nói.

Theo khảo sát của phóng viên VOV.VN, đối tượng đi tàu khá đa dạng, ở nhiều lứa tuổi, trong đó phần lớn khách đi trải nghiệm, tham quan. Đây cũng là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội và cả nước được đưa vào khai thác, vận hành

Thanh Mai

Chủ tịch TP.HCM: Nhiều ý kiến phản đối việc thí điểm bán rượu bia

Chủ tịch TP.HCM: Nhiều ý kiến phản đối việc thí điểm bán rượu bia

Vị chủ tịch nhận được nhiều ý kiến cho rằng khi tình hình dịch đang tăng lên thì thành phố lại cho mở ra nhiều dịch vụ.