Hào hứng check-in đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Hoàng Toàn

Sáng ngày 6/11, Bộ Giao thông vận tải cùng UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ bàn giao dự án đường sắt đô thị, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Bộ Giao thông vận tải cùng UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ bàn giao dự án đường sắt đô thị, tuyến Cát Linh - Hà Đông được tổ chức tại tầng 2 nhà ga Cát Linh, Hào Nam, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội.
Bộ Giao thông vận tải cùng UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ bàn giao dự án đường sắt đô thị, tuyến Cát Linh - Hà Đông được tổ chức tại tầng 2 nhà ga Cát Linh, Hào Nam, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội.
Với sự có mặt của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh... và các bộ ban ngành khác.
Với sự có mặt của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh... và các bộ ban ngành khác.
Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Dương Đức Tuấn và Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông ký kết văn bản bàn giao tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Dương Đức Tuấn và Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông ký kết văn bản bàn giao tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. "Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, tôi xin tuyên bố tiếp nhận dự án đầu tư, đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác và vận hành giai đoạn đầu từ hôm nay", Phó Chủ tịch TP Dương Đức Tuấn tuyên bố.
Bắt đầu từ 9 giờ, các nhà ga của đường sắt Cát Linh - Hà Đông mở cửa. Người dân có thể vào ga và trải nghiệm đi tàu miễn phí trong 15 ngày.
Bắt đầu từ 9 giờ, các nhà ga của đường sắt Cát Linh - Hà Đông mở cửa. Người dân có thể vào ga và trải nghiệm đi tàu miễn phí trong 15 ngày.
Hệ thống thang máy tiện nghi sạch sẽ, đi kèm thang bộ tiện lợi.
Hệ thống thang máy tiện nghi sạch sẽ, đi kèm thang bộ tiện lợi.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13,05km, đi trên cao, với 12 nhà ga. Đây là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thủ đô và cả nước được đưa vào khai thác, vận hành.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13,05km, đi trên cao, với 12 nhà ga. Đây là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thủ đô và cả nước được đưa vào khai thác, vận hành.
Ông Phùng Văn Bảng, 82 tuổi giảng viên đại học Mỏ địa chất cùng các bạn của ông dậy sớm đến trải nghiệm đoàn tàu điện tại ga Cát Linh. Ông cùng các bạn phấn khởi cùng chụp ảnh, quay phim lại trong khi ngồi chờ tàu điện.
Ông Phùng Văn Bảng, 82 tuổi giảng viên đại học Mỏ địa chất cùng các bạn của ông dậy sớm đến trải nghiệm đoàn tàu điện tại ga Cát Linh. Ông cùng các bạn phấn khởi cùng chụp ảnh, quay phim lại trong khi ngồi chờ tàu điện.
Nhiều hành khách là người lớn tuổi đi trải nghiệm.
Nhiều hành khách là người lớn tuổi đi trải nghiệm.
Khách đi tàu được phát thẻ vé (miễn phí) để đi qua cửa soát vé tự động để lên bến đợi tàu.
Khách đi tàu được phát thẻ vé (miễn phí) để đi qua cửa soát vé tự động để lên bến đợi tàu.
Lực lượng nhân viên thông báo, kiểm soát nhắc nhở người dân chặt chẽ trong khi đợi tàu và cách thức lên tàu một cách an toàn.
Lực lượng nhân viên thông báo, kiểm soát nhắc nhở người dân chặt chẽ trong khi đợi tàu và cách thức lên tàu một cách an toàn.
Trước khi lên tàu, người dân sẽ có hai hình thức để khai báo y tế. Người già, người không có điện thoại thông minh sẽ được nhân viên tại ga ghi lại thông tin cá nhân. Hành khách có điện thoại thông minh khai báo y tế điện tử thông qua mã QR là được lên tàu.
Trước khi lên tàu, người dân sẽ có hai hình thức để khai báo y tế. Người già, người không có điện thoại thông minh sẽ được nhân viên tại ga ghi lại thông tin cá nhân. Hành khách có điện thoại thông minh khai báo y tế điện tử thông qua mã QR là được lên tàu.
Các vị lãnh đạo cùng khách mời trải nghiệm tàu điện Cát Linh - Hà Đông chuyến đầu tiên sau khi kết thúc lễ bàn giao. 
Các vị lãnh đạo cùng khách mời trải nghiệm tàu điện Cát Linh - Hà Đông chuyến đầu tiên sau khi kết thúc lễ bàn giao. 
Đội Cảnh sát giao thông hào hứng tàu điện.
Đội Cảnh sát giao thông hào hứng tàu điện.
Lãnh đạo Hanoi Metro cho biết trong 6 tháng đầu, giờ mở tuyến là 5h30-22h. Một tuần đầu, các đoàn tàu chạy với tần suất 15 phút/chuyến, tuần thứ 2 chạy 10 phút/chuyến. Nếu khách đông, Hanoi Metro sẽ lập tức điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu. Sau 6 tháng, giờ hoạt động của tàu sẽ tăng lên từ 5h30 đến 22h30. Giờ bình thường chạy 10 phút/chuyến, giờ cao điểm là 6 phút/chuyến.
Lãnh đạo Hanoi Metro cho biết trong 6 tháng đầu, giờ mở tuyến là 5h30-22h. Một tuần đầu, các đoàn tàu chạy với tần suất 15 phút/chuyến, tuần thứ 2 chạy 10 phút/chuyến. Nếu khách đông, Hanoi Metro sẽ lập tức điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu. Sau 6 tháng, giờ hoạt động của tàu sẽ tăng lên từ 5h30 đến 22h30. Giờ bình thường chạy 10 phút/chuyến, giờ cao điểm là 6 phút/chuyến.
Nhiều người đã chuẩn bi diện áo dài từ sáng sớm để lên tàu điện check in.
Nhiều người đã chuẩn bi diện áo dài từ sáng sớm để lên tàu điện check in.
Nhiều trẻ em được cha mẹ cho đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong ngày đầu tiên tuyến đường sắt này được khai thác vận hành.
Nhiều trẻ em được cha mẹ cho đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong ngày đầu tiên tuyến đường sắt này được khai thác vận hành.
Bạn Nguyễn Thanh Trà, sinh viên đại học Giao thông Vận tải cho biết: Lần đầu tiên được trải nghiệm tàu rất hiện đại, tốc độ khá nhanh, tàu vận hành di chuyển êm ái, cảm nhận được sự an toàn, các dịch vụ biển hướng dẫn trên tàu rất chuyên nghiệp, nhân viên chu đáo. Hệ thống tàu điện sẽ giúp cho hệ thống giao thông sẽ giảm ùn tắc rất nhiều. Hệ thống tàu điện là sự mong đợi và đón của rất nhiều người dân.
Bạn Nguyễn Thanh Trà, sinh viên đại học Giao thông Vận tải cho biết: Lần đầu tiên được trải nghiệm tàu rất hiện đại, tốc độ khá nhanh, tàu vận hành di chuyển êm ái, cảm nhận được sự an toàn, các dịch vụ biển hướng dẫn trên tàu rất chuyên nghiệp, nhân viên chu đáo. Hệ thống tàu điện sẽ giúp cho hệ thống giao thông sẽ giảm ùn tắc rất nhiều. Hệ thống tàu điện là sự mong đợi và đón của rất nhiều người dân.
Chuyến tàu được mong đợi nhất trong hơn 10 năm xuất phát trước sự chứng kiến của toàn thể người dân và các bộ ban ngành cùng nhiều cơ quan báo chí.
Chuyến tàu được mong đợi nhất trong hơn 10 năm xuất phát trước sự chứng kiến của toàn thể người dân và các bộ ban ngành cùng nhiều cơ quan báo chí.
Là công trình trọng điểm với công nghệ mới áp dụng vào Việt Nam, ngay từ khi bắt đầu triển khai Dự án đã được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước, Bộ GTVT, các Bộ, ngành và các cơ quan, đơn vị có liên quan của Nhà nước theo chức năng nhiệm vụ đã kiểm tra, theo dõi và chỉ đạo sát sao. Đến nay, Bộ GTVT đã nghiệm thu hoàn thành Dự án đảm bảo tuân thủ đúng quy định và Hội đồng kiểm tra nhà nước đã chấp thuận kết quả nghiệm thu đủ điều kiện bàn giao dự án đưa vào khai thác. Đối chiếu với hệ thống văn bản QPPL và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia liên quan đến đường sắt đô thị.
Là công trình trọng điểm với công nghệ mới áp dụng vào Việt Nam, ngay từ khi bắt đầu triển khai Dự án đã được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước, Bộ GTVT, các Bộ, ngành và các cơ quan, đơn vị có liên quan của Nhà nước theo chức năng nhiệm vụ đã kiểm tra, theo dõi và chỉ đạo sát sao. Đến nay, Bộ GTVT đã nghiệm thu hoàn thành Dự án đảm bảo tuân thủ đúng quy định và Hội đồng kiểm tra nhà nước đã chấp thuận kết quả nghiệm thu đủ điều kiện bàn giao dự án đưa vào khai thác. Đối chiếu với hệ thống văn bản QPPL và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia liên quan đến đường sắt đô thị.
Nhân viên ga tàu dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ đảm bảo cho ga tàu luôn sạch sẽ thoáng mát nhất.  Để lễ bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông diễn ra thành công các nhân viên trong dự án đã hoạt động liên tục thâu đêm đến sáng trong nhiều ngày qua.
Nhân viên ga tàu dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ đảm bảo cho ga tàu luôn sạch sẽ thoáng mát nhất.  Để lễ bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông diễn ra thành công các nhân viên trong dự án đã hoạt động liên tục thâu đêm đến sáng trong nhiều ngày qua.
Rất nhiều lực lượng chức năm có mặt đảm bảo trật tự, an ninh cho lễ bàn giao.
Rất nhiều lực lượng chức năm có mặt đảm bảo trật tự, an ninh cho lễ bàn giao.
Hào hứng check-in đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông