Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành từ sáng nay

Sáng nay, 6/11, TP Hà Nội nhận bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông và đón người dân đến trải nghiệm đi tàu miễn phí.

Đúng 7h ngày 6/11, Bộ Giao thông vận tải và TP. Hà Nội tổ chức Lễ bàn giao, tiếp nhận dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông và đưa vận hành, khai thác thương mại 9h sáng cùng ngày.

Vào 9h sáng nay, tuyến đường sắt sẽ đón những hành khách đầu tiên

Tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thay mặt Chủ đầu tư gửi lời cảm ơn đến các ban ngành, địa phương đã hỗ trợ trong suốt quá trình thực hiện dự án.

“Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án Đường sắt tiếp tục đôn đốc Tổng thầu phối hợp chặt chẽ với Hanoi Metro trong giai đoạn đầu vận hành cũng như trong việc bảo hành, bảo trì dự án”, ông Nguyễn Ngọc Đông nói.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành từ sáng nay

Lãnh đạo Hanoi Metro cho biết trong 6 tháng đầu, giờ mở tuyến là 5h30-22h. Một tuần đầu, các đoàn tàu chạy với tần suất 15 phút/chuyến, tuần thứ 2 chạy 10 phút/chuyến. Nếu khách đông, Hanoi Metro sẽ lập tức điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu.

Ảnh: TTT 
Ảnh: TTT 
Ảnh: TTT 
Ảnh: TTT 

Sau 6 tháng, giờ hoạt động của tàu sẽ tăng lên từ 5h30 đến 22h30. Giờ bình thường chạy 10 phút/chuyến, giờ cao điểm là 6 phút/chuyến.

Hanoi Metro cho biết sẽ có 733 vị trí nhân sự vận hành dự án, gồm 651 nhân sự gốc và 82 nhân sự được bổ sung sau khuyến cáo của Tư vấn ACT.

Thanh Mai

Giá lương thực toàn cầu tăng khi lạm phát lan rộng

Giá lương thực toàn cầu tăng khi lạm phát lan rộng

Từ Peru đến Philippines, mùa màng thất bát và nguồn cung bị tắc nghẽn đang khiến các gia đình nghèo đói.