Hạt của quả vải thiều được bán ở Nhật với giá 140.000 đồng/ 5 hạt

Hạt vải đối với người Việt Nam thì hoàn toàn không có giá trị gì, thậm chí là không thể dùng vào chữa bệnh. Nhưng đối với người Nhật thì khác.

Theo một thông tin của bạn L.P (25 tuổi) đang sinh sống tại Nhật, hạt vải sau khi ăn xong không hề bị vứt đi, nó được trưng bày ở khắp các shop online của Nhật và quy ra tiền Việt là khoảng 140.000 đồng/5 hạt vải. Thông tin này khiến không ít người kinh ngạc, có lẽ do ở Nhật không trồng được vải, nên mấy chiếc hạt có hình thù bắt mắt này mới được bày bán như mặt hàng quý hiếm.

Hạt vải được rao bán khắp mạng xã hội Nhật Bản.
Hạt vải được rao bán khắp mạng xã hội Nhật Bản.

Ngày 20/6 vừa qua, 2 tấn vải thiều Bắc Giang đã xuất khẩu thành công sang Nhật, lần đầu tiên được bày bán ở hệ thống siêu thị tại quốc gia này. Giá của loại quả này là 500.000 đồng/kg, 2 lạng vải tươi cũng được niêm yết khoảng 110.000 - 120.000 đồng, song loại quả đặc sản Việt Nam này đã "cháy hàng" chỉ sau 1 ngày bày bán.

Hạt của quả vải thiều được bán ở Nhật với giá 140.000 đồng/ 5 hạt

Theo tiết lộ của L.P, những trái vải to và đẹp đẽ nhất sẽ được đóng hộp sang chảnh như nhân sâm Hàn Quốc, thường thì sẽ là đồ biếu tặng. Còn những quả xấu hơn thì đóng hộp nhựa, gắn nhãn mác rồi bán siêu thị. 

Ở Nhật, rất nhiều món đồ tưởng như vô giá trị như thân chuối, lá bàng, bèo tây, quả tầm bóp lại đắt giá. Ví dụ như lá chuối 500k/tàu, tía tô bán lẻ từng lá bằng ở Việt Nam bán cả một xấp to đùng.

1 khúc thân chuối giá khoảng 280k/ khay
1 khúc thân chuối giá khoảng 280k/ khay
Lá chuối 500k/ tàu.
Lá chuối 500k/ tàu.

Thanh Mai

Học cách làm trà vải trong những ngày 'nóng đỉnh điểm'

Học cách làm trà vải trong những ngày "nóng đỉnh điểm"

Một ly trà vải với vị ngọt thơm của vải kết cùng vị chua của chanh và hương trà tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng.