Hé lộ nguyên nhân khiến 12 thuyền viên Trung Quốc tử vong trên tàu đậu ngoài khơi Côn Đảo

17h30 ngày 29/9, mọi người ăn chiều với cá và rau củ. Khoảng 22-23 giờ đêm 29/9 thì các thuyền viên xuất hiện tình trạng ói mửa, đau bụng, tiêu chảy.

Tối 30/9, lãnh đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III (VUNGTAU MRCC ở TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, đơn vị đã cử tàu cứu nạn chuyên dụng SAR 272 đi từ Vũng Tàu ra vùng biển Côn Đảo để tiếp cận tàu MV. Wu Zhou 8 (mang quốc tịch Trung Quốc) có 12 thuyền viên đã tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm, xảy ra vào chiều cùng ngày.

Được biết trên tàu có tống cộng là 21 thuyền viên, trong đó 10 người tử vong trên tàu, 11 người khác được đưa vào bờ thì 2 người đã tử vong.

Hé lộ nguyên nhân khiến 12 thuyền viên Trung Quốc tử vong trên tàu đậu ngoài khơi Côn Đảo

Sau khi được các bác sĩ chăm sóc tích cực, 6 thuyền viên đã hồi phục, có thể nói chuyện được với các bác sĩ, điều dưỡng qua phiên dịch. Còn 3 thuyền viên khác còn nguy kịch đang nằm tại phòng điều trị.

Ông Lê Văn Phong, Bí thư Huyện ủy-Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo thông tin: “Ngay khi tiếp nhận các thuyền viên về trung tâm, lãnh đạo UBND huyện Côn Đảo, Đồn Biên phòng Côn Đảo, Công an huyện đã có mặt để phối hợp, hỗ trợ và tìm hiểu thông tin ban đầu về sự việc. Lãnh đạo huyện Côn Đảo và các ngành đã thăm hỏi, động viên thuyền viên hồi phục sau khi được các bác sĩ của Trung tâm Y tế Quân dân Y huyện Côn Đảo cấp cứu”.

Các thuyền viên cho biết, trưa ngày 29/9 các thuyền viên trên tàu ăn thịt vịt đóng hộp thì không có vấn đề gì xảy ra.  Tuy nhiên, đến 17h30 ngày 29/9, mọi người cùng ăn chiều với món cá và rau củ. Khoảng 22-23 giờ đêm 29/9 thì các thuyền viên xuất hiện tình trạng ói mửa, đau bụng, tiêu chảy. Tình trạng tiêu chảy diễn ra nhiều lần trong đêm…

Thanh Mai