HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ mục tiêu, U23 Việt Nam sẽ lại xưng vương giải Đông Nam Á?

Không "đao to búa lớn" hướng về chức vô địch nhưng biết đâu đấy, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lại lên đỉnh vinh quang?

Giải U23 Đông Nam Á 2023 sẽ diễn ra từ hôm nay, 17/8 tới 26/8. Hiện U23 Việt Nam đang là đội đương kim vô địch.

Lực lượng của U23 Việt Nam ở giải đấu này không thật sự mạnh mà gồm nhiều cầu thủ trẻ. Chính bởi thế, cách đây ít ngày khi chia sẻ với truyền thông, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, VFF không đặt chỉ tiêu vô địch cho đội. Bản thân HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không đặt nặng vấn đề thành tích mà muốn đội chơi tốt nhất có thể, hình thành lối chơi rõ ràng, mạch lạc, ăn khớp với ĐTQG của HLV Troussier.

Tuy nhiên, ở buổi họp báo trước giải diễn ra sáng nay, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nêu rõ hơn mục tiêu thành tích cho đội. Ông Tuấn “con” đặt tham vọng U23 Việt Nam ít nhất phải vào tới trận Chung kết:

“U23 Việt Nam về lý thuyết có 2 tuần chuẩn bị nhưng giải V.League và hạng Nhất vẫn diễn ra. Vì thế chúng tôi chỉ có 1 ngày duy nhất là có đầy đủ lực lượng để tập với nhau. Chúng tôi đến giải U23 Đông Nam Á với tư cách là nhà ĐKVĐ nhưng cũng như các đội khác thì có lực lượng rất trẻ.

Chúng tôi muốn cho các cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam có sự thử thách, có trải nghiệm ở 1 giải đấu quốc tế như thế này. Mặc dù còn rất trẻ nhưng tôi hy vọng U23 Việt Nam sẽ có 1 giải đấu tốt. Mục tiêu của U23 Việt Nam sẽ là vào đến trận chung kết của giải đấu”.

HLV Hoàng Anh Tuấn và HLV U23 Lào (trái), HLV U23 Philippines (giữa).
HLV Hoàng Anh Tuấn và HLV U23 Lào (trái), HLV U23 Philippines (giữa).

Thực tế, HLV Hoàng Anh Tuấn luôn là người đặt ra yêu cầu rất cao với mỗi cầu thủ, tập thể ông dẫn dắt, từ lối sống ra tới sân tập, sân thi đấu. Thế nên, ngay cả khi VFF không đặt mục tiêu vô địch, có thể tin rằng ông Hoàng Anh Tuấn vẫn sẽ thúc ép các học trò, phải chơi tốt nhất có thể.

Ở bảng C, đối thủ U23 Lào và U23 Philippines không quá khó với U23 Việt Nam. Thách thức thật sự với chúng ta khả năng sẽ là U23 Indonesia ở Bán kết. Trong trường hợp vào Chung kết, khả năng cao U23 Việt Nam sẽ đụng độ chủ nhà U23 Thái Lan.

Năm 2022, U23 Việt Nam dưới tay HLV Đinh Thế Nam đã thắng U23 Thái Lan 1-0 ở Chung kết để lên ngôi vô địch. Không loại trừ khả năng năm nay, lịch sử sẽ lặp lại vì thực tế, các đội khác cũng không mang đội hình mạnh nhất dự giải Đông Nam Á.

Với giải đấu này, mục tiêu chính không phải tranh đua thứ hạng mà là sân chơi để các nước trong khu vực rèn rũa cầu thủ trẻ. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng gửi lời cảm ơn tới BTC giải đã tạo sân chơi cho các học trò của mình:

“Tôi rất hoan nghênh AFF khi tiếp tục duy trì giải đấu trẻ này để các cầu thủ có cơ hội tham dự và cọ xát với nhau trong khu vực Đông Nam Á. Lực lượng chúng tôi mang đến giải đấu này là rất trẻ với chỉ 3 cầu thủ 22 tuổi, đa số là những cầu thủ 18, 19, 20 tuổi, đặc biệt là có cầu thủ mới chỉ 17 tuổi”.

Theo lịch, U23 Việt Nam sẽ đấu U23 Lào lúc 16h00 ngày 20/8, đấu U23 Philippines lúc 20h00 ngày 22/8. Trước đó lúc 16h00 ngày mai, 18/8, U23 Lào sẽ đấu U23 Philippines. Còn lúc 16h00 và 20h00 hôm nay, 17/8, sẽ có 2 trận đấu bảng A diễn ra, lần lượt giữa U23 Campuchia vs U23 Brunei và U23 Thái Lan vs U23 Myanmar.

Đoàn Dự

Cuộc sống hiện tại của cậu bé bị bố tẩm xăng thiêu cách đây 12 năm

Cuộc sống hiện tại của cậu bé bị bố tẩm xăng thiêu cách đây 12 năm

Cậu bé Vũ Quốc Linh biến nỗi đau thành ý chí vượt khó để thực hiện hóa ước mơ là lính cứu hỏa của mình.