HLV Troussier tiết lộ bước ngoặt quan trọng, mở màn cho trận thắng tưng bừng của U23 Việt Nam

U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước U23 Guam trong hiệp 1. Tuy nhiên sự thay đổi của HLV Troussier đã khiến cục diện thay đổi hoàn toàn trong hiệp 2.

Trước đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng là U23 Guam, đội chủ nhà U23 Việt Nam tỏ ra bế tắc trong hiệp 1. Đội quân của HLV Troussier chỉ có được 1 bàn thắng sau 45 phút đầu tiên, cùng với đó là nhiều pha xử lý bóng lỗi.

Tuy vậy sang hiệp 2, U23 Việt Nam đã ghi tới 5 bàn vào lưới đối thủ để có được thắng lợi 6-0 chung cuộc. Sau trận đấu, HLV Troussier cho biết ông đã có điều chỉnh chiến thuật phù hợp để giúp U23 Việt Nam khai thác triệt để diểm yếu của đối phương:

“Vai trò của tôi là HLV nên tất nhiên luôn muốn tìm cách chiến thắng, đặc biệt là thông qua cách thức vận hành. Trong hiệp 1, tôi thấy đội thiếu cân bằng ở vị trí hậu vệ phải. Vì thế, ngay 10 phút tôi đã yêu cầu Hồ Văn Cường khởi động.

Đến hiệp 2 khi Cường vào sân, cậu ấy đã giúp U23 Việt Nam có được nhiều lợi thế. Tôi đánh giá U23 Guam yếu ở 2 biên nên đã yêu cầu U23 Việt Nam khoét vào đó. Ở biên trái, khi Minh Trọng và Văn Khang vào sân, họ cũng tạo nên rất nhiều tình huống nguy hiểm”.

HLV Troussier sớm nhìn ra khó khăn của U23 Việt Nam trước U23 Guam. (Ảnh: TTH)
HLV Troussier sớm nhìn ra khó khăn của U23 Việt Nam trước U23 Guam. (Ảnh: TTH)

HLV Troussier nói thêm: “Tôi tin chiến thắng này sẽ giúp đội mình tự tin hơn. Bước sang trận 2, các em sẽ làm tốt hơn, hiệu quả hơn với những cơ hội trước khung thành. Tôi sẽ có thực hiện một vài tinh chỉnh nhỏ cho U23 Việt Nam.

Toàn đội đã chơi quyết tâm, giữ tinh thần trong trận đấu. Chúng ta cố gắng chiến thắng đúng với những gì đã tập luyện. Hôm nay U23 Việt Nam đã kiên trì để đưa ra pha xử lý phù hợp nhất. Tôi tin chắc chắn có chỉ trích vì toàn đội có thể ghi nhiều bàn hơn. Tôi hoàn toàn đồng ý. Với số cơ hội tạo ra, chúng ta có thể có thêm 3-4 bàn nữa. Nếu tỉnh táo hơn thì họ có thể làm tốt hơn”.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi ở vòng loại U23 châu Á 2024. (Ảnh: Thanh Xuân)
U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi ở vòng loại U23 châu Á 2024. (Ảnh: Thanh Xuân)

Với thắng lợi này, U23 Việt Nam tạm dẫn đầu bảng C vòng loại U23 châu Á 2024. Ở lượt trận tiếp theo, thầy trò HLV Troussier sẽ chạm trán U23 Yemen, đội cũng có được 3 điểm khi hạ U23 Singapore 3-0 ở trận ra quân.

Đánh giá về cuộc đấu này, HLV Troussier cho biết: “Về đối thủ Yemen, tôi sẽ quan sát và đánh giá thêm. Tôi biết họ đã chiến thắng 3-0 và trận đấu sắp tới sẽ mang tính bản lề khi đội nào thắng sẽ cầm vé đi tiếp”.

HLV Troussier kết lại: “Với U23 Việt Nam, cá nhân tôi không có cầu thủ nào chắc suất cả. Sự lựa chọn cuối cùng dựa trên phong độ thời điểm đó. U23 tôi có 80 cầu thủ, tôi tin họ đáp ứng cơ bản về chiến thuật. Hôm nay, họ có thể là lựa chọn tốt nhất. hôm nay đó có thể là lựa chọn đúng, nhưng tương lai chưa chắc như vậy. Tôi muốn liên tục bồi đắp cho các cấp độ đội tuyển”.

Cục diện bảng C sau lượt trận đầu tiên. (Ảnh: Lupo)
Cục diện bảng C sau lượt trận đầu tiên. (Ảnh: Lupo)

Linh Đan

Đại diện doanh nhân Quốc Cường: Phía Jack không thiện chí, sẽ công khai toàn bộ tin nhắn và số tiền chuyến đi gặp Messi

Đại diện doanh nhân Quốc Cường: Phía Jack không thiện chí, sẽ công khai toàn bộ tin nhắn và số tiền chuyến đi gặp Messi

Phía Quốc Cường cho biết đã liên hệ Jack nhằm giải quyết mâu thuẫn nhưng không nhận lại sự thiện chí, sẽ tổ chức họp báo công khai mọi chuyện.