HLV Trung Quốc: “Tuyển Trung Quốc mất kiểm soát trước Việt Nam trong hiệp 1, tôi không thể hài lòng nổi”

Dù thắng trận nhưng HLV Jankovic vẫn chỉ ra nhiều điều khiến ông lo lắng về tuyển Trung Quốc trong trận đấu với Việt Nam.

"Đây là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi phải chấn chỉnh nhiều thứ với đội tuyển Trung Quốc. Còn 1 tháng nữa sẽ diễn ra vòng loại World Cup và cuộc đấu này mang lại nhiều điều bổ ích”, HLV Jankovic nói sau trận thắng 2-0 trước tuyển Việt Nam vào tối 10/10.

Chiến lược gia này phân tích kỹ hơn: “Trong hiệp 1, tuyển Trung Quốc đã đánh mất quyền kiểm soát trận đấu vào phía Việt Nam. Chúng tôi để cho đối thủ tự tin cầm bóng, hàng thủ phải lùi sâu. Điều đó thực sự khiến tôi không hài lòng nổi.

Tuy nhiên điều đáng mừng là hàng tiền vệ sau đó đã có những điều chỉnh tốt, chơi ổn trong hiệp 2 và cuối cùng tuyển Trung Quốc đã giành được chiến thắng”.

Thắng lợi trước tuyển Việt Nam giúp HLV Jankovic cởi bỏ được nhiều áp lực.
Thắng lợi trước tuyển Việt Nam giúp HLV Jankovic cởi bỏ được nhiều áp lực.

Thống kê cho thấy tuyển Việt Nam cầm bóng tới 65% trong hiệp 1, dù cho đội quân của HLV Troussier phải thi đấu trên sân khách. Bước sang hiệp 2, sự điều chỉnh của HLV Jankovic đã giúp Trung Quốc có được 2 bàn thắng do công của Wang Quiming và Wulei để vượt qua Việt Nam với tỉ số 2-0.

Khi được phóng viên hỏi về việc đã nói gì với cầu thủ Trung Quốc trong giờ nghỉ để xoay chuyển được tình hình, HLV Jankovic đáp lời một cách thận trọng:

“Thật khó để nói chi tiết về việc đó. Chúng tôi đã thực hiện một số điều chỉnh, dặn dò riêng từng cá nhân. Sự xuất hiện của các cầu thủ trẻ cũng mang tới sức sống mới cho đội tuyển Trung Quốc. Điều quan trọng là các cầu thủ phải dũng cảm nhận lấy cơ hội và chịu trách nhiệm về màn trình diễn của mình. Điều đó truyền cảm hứng và khích lệ cho tương lai".

Tuyển Trung Quốc sẽ thi đấu thêm một trận giao hữu với Uzbekistan vào ngày 16/10 tới.
Tuyển Trung Quốc sẽ thi đấu thêm một trận giao hữu với Uzbekistan vào ngày 16/10 tới.

HLV đội tuyển Trung Quốc kết lại: “Các cầu thủ trẻ mang đến nhiều kỳ vọng, tạo nên nguồn năng lượng mới và khát khao cho trận đấu. Nhiều cái tên đã được thử sức ở Cúp Đông Á vào năm ngoái, rồi đến Asiad vừa qua. Giờ là lúc họ trải qua thử thách ở ĐTQG.

Phải nói rằng 10 phút cuối hiệp 1 trận đấu này thực sực khó khăn. Tuyển Việt Nam về cơ bản khiến Trung Quốc không có bóng để chơi. Đó cũng là thử thách để các cầu thủ Trung Quốc cần biết cách nâng cao tinh thần thi đấu trong hoàn cảnh khó khăn như vậy. Tôi hy vọng họ có thể chịu đựng được áp lực. Nếu họ dám xử lý bóng dưới áp lực, họ sẽ trưởng thành hơn”.

Linh Đan

Em trai minh tinh hạng A dính nghi án áp bức cấp dưới đến chết, cách cô phản ứng giữa tâm bão gây tranh cãi dữ dội

Em trai minh tinh hạng A dính nghi án áp bức cấp dưới đến chết, cách cô phản ứng giữa tâm bão gây tranh cãi dữ dội

Nữ diễn viên này bị yêu cầu rời khỏi làng giải trí vì được cho là có động thái bao che cho hành vi sai trái của em trai.