H&M tuyên bố ngừng kinh doanh tại Nga

Ngày 18/7 (giờ địa phương), nhà bán lẻ thời trang Thụy Điển H&M cho biết họ đã quyết định ngừng hoạt động ở Nga, tạm dừng tất cả các hoạt động bán hàng kể từ tháng 3 sau khi xung đột giữa Nga-Ukraina.

Theo Reuters, Nga là thị trường lớn thứ 6 của H&M và công ty đang tăng số lượng cửa hàng ở đất nước này, trong khi giảm các cửa hàng ở nhiều thị trường khác.

Giám đốc điều hành H&M Helena Helmersson nói trong một thông báo: "Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, chúng tôi thấy rằng trong tình hình hiện tại, việc tiếp tục kinh doanh ở Nga là không thể".

Công ty dự định sẽ tạm thời mở lại các cửa hàng trong một khoảng thời gian giới hạn để bán hàng tồn kho còn lại ở Nga. Toàn bộ việc giảm giá để bán hàng tồn kho của hãng dự kiến sẽ tiêu tốn khoảng 2 tỷ krona Thụy Điển (192 triệu USD), trong đó khoảng 1 tỷ krona Thụy Điển sẽ có tác động đến dòng tiền.

H&M tuyên bố ngừng kinh doanh tại Nga - Ảnh 1.

Công ty này cho biết: "Toàn bộ số tiền sẽ được bao gồm chi phí một lần trong kết quả cho quý III/2022".

Hồi tháng 3, Apple Inc. và Nike Inc. tuyên bố kế hoạch ngừng bán sản phẩm tại Nga, đồng nghĩa người dùng tại đây không thể tiếp cận sản phẩm của hãng công nghệ lớn nhất thế giới và nhà sản xuất quần áo thể thao lớn nhất.

Nhiều thương hiệu lớn của phương Tây khác như McDonald's và Google, xác nhận công ty sẽ hoàn toàn rời khỏi thị trường Nga.

Đây là một phần làn sóng đáp trả của các thương hiệu phương Tây nhắm vào thị trường Nga, hệ quả của việc bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina. Điều đáng nói là những thương hiệu phương Tây này đều mang tính biểu tượng và đã gắn bó với người tiêu dùng Nga hàng chục năm qua.

(Nguồn: Reuters))

GIA HÂN