Hoa hậu Đặng Thu Thảo cho "con gái rượu" học môn này từ sớm: Học phí đắt hơn nhiều môn khác nhưng đem về cả chục lợi ích

Cho trẻ học môn này từ sớm không chỉ giúp giải trí, mà còn mang lại nhiều lợi ích to lớn cho sự phát triển và trưởng thành của trẻ.

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo là một trong những nàng Hậu có cuộc sống hôn nhân viên mãn. Sau khi kết hôn với doanh nhân Nguyễn Trung Tín, cô có 2 con, con gái Sophie (2018) và con trai Liam (2020). Trên trang cá nhân, Đặng Thu Thảo cũng thường xuyên khoe những khoảnh khắc đáng yêu của các con. Hai bé nhà Hoa hậu Việt Nam 2012 được nhận xét có vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu, thừa hưởng nhiều nét đẹp của bố mẹ.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo và con gái
Hoa hậu Đặng Thu Thảo và con gái

Thời gian trước, Đặng Thu Thảo từng khoe tài lẻ của cô con gái lớn Sophie và khiến nhiều người bất ngờ, dành lời khen. Cụ thể, Hoa hậu Việt Nam 2012 khoe những bức tranh mà con gái vẽ, kèm dòng chia sẻ vui: "Nàng ấy mê vẽ, 1 phần vì thích, 1 phần nàng ấy nghĩ sau này bán có tiền sẽ mua snack ăn ạ". 

Sophie vẽ tranh về rất nhiều chủ đề, từ biển cả đến động vật, rừng cây,... Các bức tranh của cô nhóc được phối màu khá đẹp và có bố cục rõ ràng. Không ít người đã để lại bình luận khen cô nhóc có năng khiếu hội họa. Trong phần bình luận, Hoa hậu Đặng Thu Thảo cũng tiết lộ con gái có cô giáo dạy thêm môn vẽ.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo cho
Hoa hậu Đặng Thu Thảo cho
Những bức tranh do con gái Hoa hậu Đặng Thu Thảo vẽ
Những bức tranh do con gái Hoa hậu Đặng Thu Thảo vẽ

Thực tế, vẽ là một trong những môn ngoại khóa thường được phụ huynh đầu tư cho con đi học thêm, bên cạnh các môn như võ thuật, bơi lội, múa,... Hiện tại, theo khảo sát trên thị trường, giá học vẽ cho trẻ em với lớp cơ bản rơi vào khoảng giá 500.000 đồng/4 buổi; lớp vẽ chuyên màu Arcylic khoảng 650.000 đồng/4 buổi;... Ngoài ra, học sinh còn cần đầu tư thêm cọ vẽ, màu, giấy, khung,... để luyện vẽ thường xuyên ở nhà. Tổng chí phí vì vậy sẽ ngốn một khoản không nhỏ.

Tuy nhiên, vẽ là môn mang lại không ít lợi ích cho trẻ, vậy nên nhiều bậc cha mẹ không ngại móc hầu bao, đầu tư cho con theo học. Việc cho trẻ học vẽ từ sớm không chỉ là một hoạt động giải trí, mà còn mang lại nhiều lợi ích to lớn cho sự phát triển và trưởng thành của trẻ. Nghệ thuật vẽ không chỉ là một cách để trẻ thỏa thích sáng tạo và thể hiện bản thân, mà còn có tác động tích cực đến khả năng tư duy, trí tưởng tượng, và phát triển toàn diện.

Một số lợi ích có thể kể đến như rèn luyện trí nhớ, bởi khi vẽ tranh, trẻ cần tập trung quan sát kỹ càng mọi đối tượng xung quanh và suy nghĩ cẩn thận về những gì muốn vẽ. Trong quá trình đó, trẻ phải quan sát và lưu trữ thông tin, sau đó tái hiện chúng theo cách riêng.

Ngoài ra, học vẽ còn giúp trẻ phát triển khả năng cảm thụ thẩm mỹ, giúp biểu hiện cảm xúc tốt hơn, phát triển khả năng tư duy logic, phát triển sự sáng tạo, gia tăng cảm xúc tích cực,... Không chỉ vậy, học vẽ còn giúp trẻ hình thành những đức tính tốt đẹp. Quá trình trẻ học vẽ sẽ giúp hình thành tính cách tỉ mỉ, cẩn thận. Mỗi lần vẽ xong một bức tranh, trẻ có cảm giác thành tựu, có động lực và tự tin hơn với các mục tiêu khác trong cuộc sống. 

Thanh Hương

Mẹ 2 con Đặng Thu Thảo khoe eo thon con kiến, bí quyết nhờ 2 thói quen ăn uống thông minh

Mẹ 2 con Đặng Thu Thảo khoe eo thon con kiến, bí quyết nhờ 2 thói quen ăn uống thông minh

Áp dụng 2 thói quen đúng cách, Đặng Thu Thảo luôn có eo thon con kiến bất chấp đã sinh nở 2 lần, giúp cô luôn đẹp chuẩn nàng dâu hào môn.