Hoa hậu Lương Thùy Linh: 'Vương miện là thứ cao quý nhất tôi đã giành được sau bao nỗ lực'

Hoa hậu thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh tâm sự về cuộc sống sau khi đăng quang

THÍCH TOÁN NHƯNG GIỎI CẢ VĂN

PV: Nghe nói, Linh là một người thích học Toán, mà môn Toán, có lẽ là “khó nhằn” đối với một số người, còn với Linh thì sao?

- HH Lương Thùy Linh: Toán đúng là một môn học khá khó nhằn, kể cả với Linh nhưng Linh không ngán mà lại yêu thích nó. Nhờ có thầy cô và bạn bè đồng hành, hỗ trợ và hướng dẫn, nên Linh cũng không cảm thấy chán nản mà ngược lại, rất vui và hào hứng khi giải toán. Giải toán mang tới cảm giác thử thách tuyệt vời lắm.

Học Toán tốt đã giúp Linh điều gì về tư duy?

- Linh nghĩ chính những thử thách mà môn Toán đem lại là những lần giúp suy nghĩ của Linh nhanh nhạy hơn, logic hơn và rèn luyện sự kiên nhẫn, bản lĩnh cho mình trước những khó khăn, thử thách.

Còn môn Văn, Linh có cảm tình chút nào không?

- Việc học với Linh giống như là đam mê của mình, Linh luôn cố gắng học tốt những điều, những môn được học và có cảm tình với tất cả các môn học. Linh cũng đã từng tham gia thi HSG Văn hồi cấp 2. Học Văn khiến tâm hồn Linh được đong đầy hơn, trái tim ấm áp hơn, giàu cảm xúc hơn.

Hoa hậu Thùy Linh về thăm trường cũ tại Cao Bằng                                                   (ảnh Vũ Toàn)
Hoa hậu Thùy Linh về thăm trường cũ tại Cao Bằng                                                   (ảnh Vũ Toàn)

Như vậy là Linh cũng có tính lãng mạn. Nhưng đôi khi mơ mộng có bao giờ bị thực tế “thức tỉnh” hay không?

- Linh nghĩ là có. Linh cũng là một người khá thực tế. Nếu có mơ mộng thì cũng chỉ suy nghĩ nhiều hơn về vấn đề đó một chút thôi chứ không có suy diễn gì cả.

Là con gái trong một gia đình gọi là có điều kiện khá giả, mà người ta nói, “ngoan thì khó, mà hư thì dễ”, trong gia đình, Linh là người thế nào, “ngoan”, hay khá… “phiền phức” như có cá tính, hay đôi chút nổi loạn?

- Người ta nói không bằng mình chứng minh bằng thực tế, một Lương Thùy Linh của hiện tại. Trong gia đình, Linh chỉ là cô con gái “ngoan” có cá tính riêng của bố mẹ thôi, còn thì thời gian sẽ chứng minh và trả lời.

Điều gì khiến Linh quyết định đi thi Hoa hậu?

- Khi cuộc thi vẫn trong giai đoạn nhận đơn đăng kí thì Linh đã nhận được sự ủng hộ, cổ vũ rất lớn của bạn bè. Vì vậy Linh đã quyết định điền đơn tham gia và cho bản thân mình một thử thách, một cơ hội để xem mình có thể đi đến đâu. Và chiếc vương miện là điều cao quý nhất mà Linh nhận được sau bao tháng khổ luyện, cố gắng.

Có Hoa hậu nào làm cho Linh thấy thi Hoa hậu là hay, và quyết tâm trở thành hình mẫu như vậy không?

- Với Linh, mỗi Hoa hậu là một sự tỏa sáng rất riêng và đặc biệt. Linh luôn nhìn các chị Hoa hậu với con mắt ngưỡng mộ vì các chị đều là những cô gái tài sắc vẹn toàn. Vì vậy ai cũng là động lực để Linh cố gắng hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày.

Trở thành Hoa hậu sau một tháng, phải chăng đây là sự thay đổi lớn nhất trong cuộc đời Linh / Và nó đã diễn ra có là nhanh so với mình tưởng tượng không?

- Trở thành Miss World Vietnam 2019 đúng là một bước ngoặt lớn trong đời Linh. Từ một cô sinh viên năm thứ hai vô lo vô nghĩ, giờ lại mang trên mình sứ mệnh cao cả của một Hoa hậu, Linh cảm thấy rất tự hào và cũng đầy trọng trách và Linh đã có một hành trình rèn luyện và nỗ lực để bước tới danh hiệu cao quý.

Hoa hậu đến thăm và trao quà cho người già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng
Hoa hậu đến thăm và trao quà cho người già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng

Linh đã thích ứng với sự thay đổi đó như thế nào?

- Linh đã dần quen với những lịch trình dày đặc, biết cách sắp xếp thời gian hợp lý để cân bằng giữa các hoạt động và việc học dưới sự hỗ trợ của Công ty Sen Vàng, biết cách chỉn chu hơn về hình ảnh của mình mỗi khi xuất hiện.

HOA HẬU HỢP VỚI BỐ NHẤT

Trước kia mẹ Linh có tâm sự: Ai cũng đoán con sau này sẽ rất cao, tới 1m8, tôi lo con cao quá khó lấy chồng, giờ liệu mẹ đã… hết lo chưa?

- Mẹ luôn đùa như vậy vì từ bé, Linh đã rất cao. Giờ mẹ nói mẹ bớt lo vì điều mẹ lo lắng đã trở thành một lợi thế giúp Linh phát triển, nên Linh nghĩ mình không còn để mẹ phải lo lắng điều gì nữa.

Trong gia đình, Linh hợp ai nhất? Bố hay mẹ?

- Linh nghĩ mình hợp bố nhất. Bố và mẹ đều là những hình mẫu mà Linh luôn học hỏi. Bố mẹ dạy Linh cách tự lập, rèn luyện tính kỉ luật với chính mình để Linh ngày một hoàn thiện và tốt hơn.

Hiện tại Linh đang tập luyện và chú trọng điều gì cho cuộc thi sắp tới?

- Linh chuẩn bị cho mình một hành trang vững chắc nhất, vì vậy Linh chú trọng nâng cao tất cả các kỹ năng của mình một cách tốt nhất, hoàn thiện nhất.

Trang phục sắp tới Linh sẽ song hành cùng nhà thiết kế nào?

- Việt Nam mình có rất nhiều NTK tài năng, dù sẽ đồng hành cùng NTK nào Linh cũng hoàn toàn tự tin mình sẽ có những trang phục tuyệt vời và tỏa sáng tại Miss World 2019.

Áp lực của cuộc thi này có làm Linh mệt mỏi, lo lắng không?

- Biến áp lực thành động lực là cách mà Linh đối diện với mọi chuyện. Đặc biệt là áp lực này lại mang đến cơ hội cho Linh được lan tỏa nhiều thông điệp tốt đẹp, được tham gia nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa hơn thì không có gì mệt mỏi hay lo lắng cả.

Hiện tại một ngày của Linh thường diễn ra như nào?

- Hiện tại, lịch trình của Linh cũng khá bận rộn và không cố định mỗi ngày nên Linh luôn linh động, có sự sắp xếp phù hợp. Nếu phải dậy sớm thì Linh sẽ đặt chuông để thức dậy đúng giờ, còn nếu công việc vào buổi chiều, Linh cũng sẽ có thêm một vài phút nghỉ ngơi cho bản thân.

CUỘC SỐNG Ý NGHĨA, HẠNH PHÚC HƠN

Mỗi Hoa hậu là một sự tỏa sáng riêng biệt, Linh cũng sẽ tỏa sáng theo cách riêng của mình
Mỗi Hoa hậu là một sự tỏa sáng riêng biệt, Linh cũng sẽ tỏa sáng theo cách riêng của mình

 Linh có hay đọc sách không? Cuốn sách hoặc tác giả Linh ưa thích?

- Linh thích đọc sách, cuốn mình thích là “Khi lỗi thuộc về những vì sao”. Đó là câu chuyện của hai cô bé, cậu bé không may mắn mắc bệnh ung thư. Dù chữa ung thư rất tốn kém, mệt mỏi và nhiều đau đớn nhưng hai người luôn cố gắng dành những gì tốt đẹp nhất cho nhau.

Sở thích của Linh là gì?

- Linh thích hát và nghe nhạc. Đó là những giây phút thư giãn mà Linh yêu thích.

Linh có bao giờ cần tìm sự bình yên?

- Bình yên là điều mọi người đều tìm kiếm trong cuộc sống của mình. Bên cạnh những phút giây làm việc căng thẳng thì nghe nhạc luôn giúp Linh cảm thấy bình yên hơn.

Trở thành hoa hậu có thực sự làm Linh vui, hạnh phúc?

- Từ khi đăng quang Linh cảm thấy mình sống ý nghĩa hơn, hạnh phúc hơn. Vì Linh không chỉ sống biết bản thân mình mà còn có thể giúp đỡ nhiều người kém may mắn hơn. Đó là điều khiến Linh vui nhất.

Và Linh sẽ là một Linh khác­ các Hoa hậu khác như nào?

- Mỗi Hoa hậu là một sự tỏa sáng riêng biệt, Linh cũng sẽ tỏa sáng theo cách riêng của mình.

Cảm ơn và chúc Linh thành công.

Codet hanoi

Vẻ đẹp gợi cảm của Lương Thùy Linh, tân Hoa hậu Miss World Việt Nam 2019

Vẻ đẹp gợi cảm của Lương Thùy Linh, tân Hoa hậu Miss World Việt Nam 2019

Người đẹp Lương Thùy Linh đã vượt qua loạt ứng viên sáng giá để đăng quang ngôi vị cao nhất tại Miss World Vietnam 2019.