Hoa hậu Mai Phương Thúy làm giám khảo cuộc thi starup trị giá 1 triệu USD

Mới đây, Hoa hậu Mai Phương Thúy nhận lời làm giám khảo cuộc thi Doanh nhân cộng đồng với tổng giải thưởng lên đến 1 triệu USD.

Đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm 2006, Mai Phương Thúy không lấn sân sâu vào Showbiz như các người đẹp khác mà chọn sự khác biệt, rẽ hướng tập trung vào công việc kinh doanh và đầu tư tài chính.

Song song đó, cô cũng rất tích cực hoạt động vì cộng đồng với tư cách là "đại sứ thiện chí" cho các chương trình xã hội - cộng đồng như: Chương trình đi bộ kêu gọi ủng hộ trẻ em nghèo hiếu học, chương trình phòng chống tai nạn - thương vong của Quỹ thương vong châu Á (AIPF), Đại sứ thanh niên hoa hậu của Operation Smile Việt Nam, Quỹ từ thiện cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam.

Hoa hậu Mai Phương Thúy.
Hoa hậu Mai Phương Thúy.

Mới đây, cô nhận lời làm giám khảo cuộc thi Blue Venture Award mùa 2.  Mai Phương Thúy muốn truyền cảm hứng đến cộng đồng khởi nghiệp trẻ Việt Nam, lan tỏa thái độ sống tích cực và tạo ra những mô hình kinh doanh có hiệu quả phục vụ cuộc sống của nhiều người.

Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award là giải thưởng được tổ chức nhằm tìm kiếm và kết nối các tổ chức kinh doanh khởi nghiệp có ảnh hưởng mạnh mẽ lên đời sống xã hội.

Mùa 2 của Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award 2 sẽ chính thức khởi động trong vòng 3 tháng kể từ ngày 10/9/2019 cho đến ngày 10/12/2019 để lựa chọn ra người thắng cuộc, đại diện Việt Nam tham dự vòng thi quốc tế “The Venture” diễn ra vào tháng 3 đến tháng 6 năm 2020 với cơ hội giành giải thưởng cao nhất trong tổng giải thưởng 1 triệu USD.

Chính thức ra mắt tại Việt Nam từ tháng 10/2018, Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award không chỉ mở ra một sân chơi cho các doanh nhân cộng đồng tranh tài và giới thiệu những mô hình kinh doanh có ích cho xã hội.

Cuộc thi đã tạo lên một làn sóng cổ vũ tinh thần và khuyến khích nhiều doanh nhân cộng đồng Việt mạnh dạn thực hiện sứ mệnh kinh doanh vì cộng đồng, lan tỏa thông điệp: Startup có thể có kết quả kinh doanh nổi bật nhưng vẫn gắn chặt với tác động tích cực cho xã hội vì một thế giới tốt đẹp hơn.

Tại Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award mùa 1, sau 3 tháng tìm kiếm và chọn lọc, chương trình đã tìm ra được 5 gương mặt xuất sắc với các dự án cộng đồng đầy tính nhân văn, giải quyết được những nhu cầu thiết thực cho cộng đồng và xã hội.

Shark Hưng cũng là vị giám khảo quyền lực của cuộc thi. 
Shark Hưng cũng là vị giám khảo quyền lực của cuộc thi. 

Và dự án Vulcan Augmetics -  Startup chuyên sản xuất các cánh tay giả dành cho người khuyết tật là đại diện đầu tiên của Việt Nam, đại diện duy nhất của Đông Nam Á xuất sắc vượt qua top 20 doanh nhân cộng đồng đến từ các quốc gia khác nhau để tiến vào top 10 chung kết The Venture 2019 được tổ chức tại Hà Lan hồi tháng 5/2019. Đồng thời, lọt vào Top 5 vòng Bình chọn Online giải thưởng toàn cầu Chivas Venture 2019.

Hướng đến trọng tâm phát triển bền vững, chia sẻ lợi ích với cộng đồng, Blue Venture Award mùa 2 sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển doanh nghiệp xã hội, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cho cộng đồng. Tạo bệ phóng thành công cho những doanh nhân khởi nghiệp trẻ, trao cho họ cơ hội vươn tầm quốc tế để học hỏi cùng những nhà khởi nghiệp trên khắp thế giới.

Cuộc thi nhận đơn dự tuyển từ ngày 10/9/2019 đến ngày 31/10/2019 tại theventure.com

Dựa trên các tiêu chí và mục tiêu chấm điểm, ban tổ chức Blue Venture Award mùa 2 sẽ chọn ra 5 dự án tốt nhất để tiến hành phỏng vấn trực tiếp hoặc gián tiếp để bước vào vòng chung kết của Blue Venture Award mùa 2.

Dàn giám khảo quyền lực năm nay. 
Dàn giám khảo quyền lực năm nay. 

Dựa vào kết quả thuyết trình và mức khả thi của dự án, Ban giám khảo sẽ chọn ra một người chiến thắng trong cuộc thi Chung Kết diễn ra vào ngày 10/12/2019. Người chiến thắng tại Việt Nam sẽ được trao cơ hội tranh tài tại vòng chung kết toàn cầu vào tháng 3 đến tháng 6 năm 2020.

Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award do Công ty Pernod Ricard Việt Nam phối hợp cùng Công ty TV Hub tổ chức, thuộc khuôn khổ giải thưởng Doanh nhân cộng đồng toàn cầu The Venture được sáng lập và tổ chức bởi công ty Chivas Brothers.

Đối tượng dự thi giải thưởng doanh nhân vì cộng đồng, họ là những Nhà khởi nghiệp trong mọi lĩnh vực mang tới những giá trị thiết thực cho cộng đồng. Trong quá trình kinh doanh luôn có ý thức trách nhiệm, kiên trì phát kiến, duy trì và tạo ra những giá trị mới cho cộng đồng, xã hội. Tất cả thí sinh tham dự đều trải qua quá trình tuyển chọn. 

Blue Venture Award là cuộc thi cho bất kì tổ chức có lợi nhuận nào đã được đăng kí pháp lý & hợp pháp tạo ra những tác động tích cực hoặc lợi ích cho xã hội, môi trường có doanh thu dưới 1,5 triệu USD. Đồng thời doanh nghiệp đang phát triển ở các giai đoạn: Gieo mầm, khởi nghiệp hoặc phát triển. Đặc biệt, người đại diện cho doanh nghiệp dự thi phải từ 21 tuổi trở lên và thành thạo tiếng Anh để tham gia vào chương trình tăng tốc và tham gia trình bày thuyết phục dự án bằng tiếng Anh tại vòng chung kết toàn cầu.

Sau 5 năm cuộc thi đã lan tỏa rộng rãi đến hơn 40 quốc gia có nền kinh tế phát triển sôi nổi như: Anh, Hoa Kỳ, Argentina, Bỉ, Brazil, Hy Lạp, Nhật Bản, Israel, Trung Quốc… Trong 3 năm đầu, cuộc thi đã thu hút hơn 6.000 đơn đăng ký dự thi, 73 dự án lọt vào vòng chung kết The Venture toàn cầu và 4 triệu USD đã được rót ra hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương