Hoài Linh phẫu thuật u ác tuyến giáp, hai lần xạ trị

Cuối tháng 9/2020, Hoài Linh phẫu thuật bệnh u ác tuyến giáp ở Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM, 5 tháng nay anh đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy xạ trị và theo dõi sức khỏe tại đây.

Ngày 26/5, TS-BSCK2 Nguyễn Tri Thức- Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã xác nhận, thời gian qua nghệ sĩ Hoài Linh đã đến thăm khám và theo dõi sức khoẻ tại bệnh viện này. “Hiện sức khoẻ Hoài Linh ổn định nhưng phải theo dõi và điều trị thường xuyên”- bác sĩ Thức cho hay.

TS-BS Nguyễn Xuân Cảnh - Trưởng khoa Y học Hạt nhân, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết Hoài Linh đã có 2 đợt vào thuốc sau phẫu thuật tại bệnh viện, vào ngày 19/10/2020 và ngày 13/4/2021, theo TPO.

z2514174919957_308b22ddf1500420463e091b5c1f38e9(1).jpg
Ảnh chụp màn hình.

“Danh hài được chẩn đoán U ác tuyến giáp dạng nhú di căn hạch cổ đã được phẫu thuật tại Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM sau đó điều trị bằng xạ trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy”- bác sĩ Cảnh thông tin, đồng thời cho biết hiện Hoài Linh vẫn uống hormon tuyến giáp Levothyrox mỗi ngày. “Chúng tôi đánh giá bệnh nhân Hoài Linh có đáp ứng tốt với điều trị”- bác sĩ Cảnh nói thêm.

Trước đó, ngày 22/9/2020 sau khi phát hiện bất thường ở tuyến giáp, anh được người thân đưa vào Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM thăm khám. Tại đây, Hoài Linh được xác định u ác của tuyến giáp. Theo kết quả mà bệnh viện này cung cấp cho thấy, Hoài Linh được chẩn đoán hạch cổ phải theo dõi thứ phát và phù nề phần mềm tại vị trí tuyến giáp. Trong ngày 22/9, anh được được chỉ định mổ cắt toàn bộ tuyến giáp.

Danh hài Hoài Linh được phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến giáp đồng thời nạo hạch cổ phải tuyến 2-3-4-5-6. Sau phẫu thuật sức khoẻ Hoài Linh ổn định. Hoài Linh cho biết, sau phẫu thuật đến ngày 19/10 anh thực hiện xạ trị lần 1 và phải nằm điều trị, nghỉ ngơi 2 tuần. Đến ngày 13/4/2021 Hoài Linh vào thuốc lần 2 và cũng phải điều trị 2 tuần.

Trước những lời giải thích của Hoài Linh, mạng xã hội đã dấy lên “làn sóng” tranh cãi dữ dội. Đa phần ý kiến đều tỏ ra vô cùng thất vọng khi Hoài Linh giữ im lặng trong suốt thời gian vừa rồi và cho rằng nam nghệ sĩ nên lên tiếng ngay từ đầu, chứ không phải đợi đến khi khán giả thắc mắc.

z2511727610733_ef0b02f6609a7810c85941282931cad0(1).jpg
Hoài Linh lên tiếng về số tiền hơn 13 tỉ đồng ủng hộ miền Trung. Ảnh chụp màn hình.

"Dịch bệnh không đi từ thiện được cũng không lên bài nói rõ cho khán giả, cho những người quyên góp biết...”, ”Sự việc này không thể trách khán giả, lũ qua 6 tháng, lúc lũ người miền Trung khổ cực nhất người ta mới cần sự quyên góp của mọi người vậy mà không đến được tay họ, dịch nhưng ngân hàng đâu có nghỉ dịch”, “Tiền của mạnh thường quân gửi vào đâu phải tiền cá nhân. Người của công chúng ta phải thông báo cho mọi người biết sao im lặng một thời gian vậy được đợi mọi người lên tiếng rồi mới nói xin lỗi"... là một số ý kiến của dân mạng.

Một số người dù động viên Hoài Linh nhưng vẫn khó thông cảm trước sự vụ: “Trước giờ rất tín nhiệm chú nhưng thực sự hơi thất vọng. Lũ từ năm ngoái mà nay chưa trao nữa, sau Tết có dịch gì đâu”, “Là fan lâu năm của Hoài Linh nhưng hôm nay thực sự rất thất vọng về chú”, “Có lẽ chú nên nói ngay từ đầu sẽ tốt hơn....”.

Bên cạnh đó, nhiều fan của Hoài Linh vẫn bày tỏ sự tin tưởng thần tượng vì dịch bệnh, công việc quá bận rộn nên chưa thể kịp thời mang tiền từ thiện cứu trợ đồng bào miền Trung.

(Tổng hợp)

AN LY