Hoàng Dũng, Đồng Lan, ban nhạc Sức Sống Mới... hội ngộ khán giả thủ đô tại Lễ hội ẩm thực Pháp 2024

Lễ hội ẩm thực Pháp - Balade En France 2024 chính thức trở lại với người dân Thủ đô từ ngày 5 - 7/4/2024 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Nếu bạn là một tín đồ của ẩm thực và đam mê khám phá những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, thì Lễ hội ẩm thực Pháp 2024 - Balade En France 2024 chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua. Lễ hội ẩm thực Pháp "Balade En France 2024" tại Hà Nội sẽ là điểm hẹn không thể bỏ qua cho các tín đồ ăn uống. Sự kiện này không chỉ là cơ hội để thưởng thức những món ăn Pháp thượng hạng mà còn là nơi để bạn chìm đắm trong không gian văn hóa Pháp đặc trưng, ngay tại Thủ đô.

Hoàng Dũng, Đồng Lan, ban nhạc Sức Sống Mới... hội ngộ khán giả thủ đô tại Lễ hội ẩm thực Pháp 2024

Với sự kiện này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những món ăn huyền thoại của nước Pháp mà không cần phải bay đến châu Âu. Từ những chiếc bánh mì baguette thơm ngon, phô mai tuyệt vời, cho đến những món quiche hấp dẫn và những món thịt nướng đặc trưng, mọi thứ đều được chuẩn bị với sự tỉ mỉ và tinh tế.

Khi bước vào "Balade En France 2024", bạn sẽ được đắm chìm trong một không gian lễ hội được trang hoàng lộng lẫy với những dải đèn lấp lánh và tiếng nhạc du dương. Với 80 gian hàng - gấp đôi số lượng năm ngoái, các quầy hàng được bài trí sắc sảo, nơi các đầu bếp tài hoa thể hiện tài nghệ qua từng món ăn, từ foie gras béo ngậy đến từng lát bánh quiche thơm lừng, tất cả đều khiến thực khách không khỏi trầm trồ.

Hoàng Dũng, Đồng Lan, ban nhạc Sức Sống Mới... hội ngộ khán giả thủ đô tại Lễ hội ẩm thực Pháp 2024

Các món ăn Pháp truyền thống như ratatouille, bouillabaisse, hay các loại phô mai nổi tiếng như Camembert, Roquefort sẽ được trình bày một cách tinh tế, gợi lên hương vị đích thực, đặc trưng của “đất nước lục lăng” này. Đặc biệt, lễ hội năm nay còn giới thiệu những món ăn đường phố Pháp như crêpes và galettes, cho bạn cảm giác như đang dạo bước trên những con phố nhỏ của Paris hay Lyon.

Không chỉ có ẩm thực, "Balade En France 2024" còn là nơi để thưởng thức các loại rượu vang danh tiếng. Từ Bordeaux đến Champagne, từ những chai vang đỏ đậm đà đến vang trắng thanh tao, mỗi loại đều kể một câu chuyện về vùng đất mà nó ra đời. Nghệ nhân rượu vang sẽ tận tình giới thiệu và hướng dẫn bạn cách thưởng thức, phối hợp với từng món ăn sao cho hợp lý và hoàn hảo nhất.

Ngoài ra, lễ hội còn có những workshop, gian học nấu ăn mở cửa cho mọi người muốn tìm hiểu sâu hơn về nghệ thuật ẩm thực Pháp. Các workshop từ cơ bản đến nâng cao, do chính các đầu bếp nổi tiếng hướng dẫn, sẽ mang đến cho bạn những bí quyết, kỹ năng cần thiết để tạo nên những món ăn Pháp ngon lành ngay tại nhà.

Hoàng Dũng, Đồng Lan, ban nhạc Sức Sống Mới... hội ngộ khán giả thủ đô tại Lễ hội ẩm thực Pháp 2024

Để cổ vũ cho tinh thần Thế vận hội mùa hè Olympic Paris 2024, lần đầu tiên Lễ hội ẩm thực Pháp 2024 sẽ có một khu vực Làng thể thao với không gian rộng 300m2. Làng thể thao được tài trợ bởi Decathlon – cũng là đối tác chính thức của Olympic Paris 2024. Làng thể thao Balade En France 2024 sẽ có sự tham gia của Celine Nhã Nguyễn – người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest, hay các vận động viên bóng rổ đến từ đội tuyển cực hot “Thăng Long Warrior” và một workshop đến hai vị khách mời đặc biệt đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội hiện nay. Khu vực làng thể thao Balade En France 2024 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ dành cho du khách.

Cuối cùng, không gian lễ hội còn là nơi để các nghệ sĩ Pháp và Việt Nam giao lưu, trình diễn những tiết mục nghệ thuật độc đáo mang đậm chất Pháp với sự trình diễn của Đồng Lan, ban nhạc Sức Sống Mới,... Một Liên hoan nhảy đường phố sẽ được tổ chức dành riêng trong khuôn khổ chương trình Balade En France 2024 với dàn giám khảo uy tín như bboy Linh 3T, Mai Tinh Vi, CK Animation, Fong (BGK đến từ Đài Loan)… cùng DJ Kiên Trần & CR. Liên hoan nhảy sẽ diễn ra xuyên suốt trong hai ngày 6 – 7/4 với hai giải chính là Breaking dance và Freestyle, Liên hoan nhảy đường phố. Đặc biệt hơn, chương trình sẽ có sự tham dự Hoàng Dũng - Chủ nhân của các hit Nàng thơ, Đôi mươi, Đôi lời tình ca… Tất cả đều hứa hẹn sẽ làm phong phú thêm trải nghiệm của bạn.

Hoàng Dũng, Đồng Lan, ban nhạc Sức Sống Mới... hội ngộ khán giả thủ đô tại Lễ hội ẩm thực Pháp 2024

Hãy đánh dấu vào lịch của mình và không bỏ lỡ "Balade En France 2024" để cùng bạn bè và gia đình có những giây phút trải nghiệm ẩm thực và văn hóa Pháp đích thực, đặc sắc và không thể nào quên ngay tại Hà Nội!

Lễ hội ẩm thực Pháp 2024 (Balade En France 2024) sắp quay trở lại, hứa hẹn sẽ mang đến một không gian đầy màu sắc và trải nghiệm đáng nhớ cho tất cả mọi người. Được tổ chức bởi OPAL Việt Nam và Bộ Nông nghiệp và Chủ quyền Lương thực Pháp, "Balade en France" sẽ là điểm hẹn lý tưởng từ ngày 5 - 7/4 tại Công viên Thống Nhất. Lễ khai mạc diễn ra vào 19h thứ Sáu, ngày 5 tháng 4, và mở cửa đón thực khách từ 10h sáng đến 22h thứ Bảy ngày 6/4, và từ 10h sáng đến 20h Chủ nhật ngày 7/4/2024, để tận hưởng một phần của Pháp ngay tại Hà Nội.

KHÁNH HÀ

Phụ nữ thuộc 3 con giáp này rất hiền lành, khó mà 'kiềm chế' được chồng trong hôn nhân

Phụ nữ thuộc 3 con giáp này rất hiền lành, khó mà "kiềm chế" được chồng trong hôn nhân

Với tính cách hiền lành, nhẫn nhịn, phụ nữ thuộc 3 con giáp này không phải lúc nào cũng giữ vị trí "nóc nhà".