Chị đẹp Trang Pháp: Từ định kiến “hot girl đi hát” sang ca nhạc sĩ toàn năng, là người đứng sau loạt hit của Chi Pu!

Trang Pháp - chị đẹp "nở muộn" của Vpop!

 Sau phần biểu diễn chiến thắng gây bão tại Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Trang Pháp - trưởng nhóm 4 Chị đẹp “Đi đu đưa đi" được netizen bàn tán như một hiện tượng về cả ngoại hình lẫn khả năng trình diễn. Người xem không khỏi bất ngờ khi biết rằng Trang Pháp là cái tên có thâm niên hoạt động lâu năm trong showbiz, nhưng lại hiếm khi xuất hiện như một nghệ sĩ mainstream.

Trang Pháp - trưởng nhóm 4 Chị đẹp “Đi Đu Đưa Đi
Trang Pháp - trưởng nhóm 4 Chị đẹp “Đi Đu Đưa Đi" được netizen bàn tán như một hiện tượng

15 năm hoạt động trong nghề từ diễn viên đến ca sĩ, tác giả & nhà sản xuất

Bắt đầu sự nghiệp với vai diễn Thảo Uyên - một cô nàng hotgirl xấu tính trong bộ phim truyền hình Nhật Ký Vàng Anh, sau khi bộ phim kết thúc dang dở, Trang Pháp chuyển hướng sang con đường ca sĩ, phát hành một số album như Chocolate, Runaway, Tốc độ,… Dù là cái tên quá đỗi nổi tiếng với người nghe nhạc từ 2010 - 2016, Trang Pháp vẫn luôn phải nỗ lực để thoát khỏi sự nghi ngờ về tài năng của một “hotgirl” chuyển sang con đường ca hát. 

Chị đẹp Trang Pháp: Từ định kiến “hot girl đi hát” sang ca nhạc sĩ toàn năng, là người đứng sau loạt hit của Chi Pu!

Chứng kiến khả năng ca hát cải thiện và tài nguyên âm nhạc lớn lên từng ngày, Trang Pháp được nhiều nghệ sĩ “chọn mặt gửi vàng” để chắp bút cho những sản phẩm âm nhạc của mình như Thu Minh, Bảo Thy hay Hà Okio. Đồng thời, cô cũng tham gia thực hiện nhạc phim cho một số phim điện ảnh như Long ruồi, Scandal - Bí mật thảm đỏ 1&2. Gái già lắm chiêu 3&5, Âm mưu giày gót nhọn,... 

Đồng hành với Chị đẹp Việt Nam đời đầu, người cũng từng mang danh “Hotgirl đi hát" là Chi Pu, Trang Pháp đã tạo nên những bản hit từ khi Chi Pu debut như “Từ hôm nay (Feel Like Ooh)” cho đến “Hoa dưới mặt trời" - bài hát comeback của cô sau thành công tại Chị đẹp đạp gió rẽ sóng phiên bản gốc tại Trung Quốc. Phong cách sáng tác của Trang Pháp đa dạng, có những sản phẩm có chiều sâu và cả những ca khúc giải trí “từng bừng”.

Trước khi trở lại với Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, fan cũng nhận ra Trang Pháp bỗng biến mất khỏi mọi hoạt động showbiz trong một khoảng thời gian dài. Chia sẻ về thời gian "lặn" mất tăm, Trang Pháp giãi bày rằng cô muốn làm hài lòng bố mẹ, lui về phía sau hậu trường, chỉ đảm nhận các công việc về sản xuất và viết nhạc. Với dự án trở lại lần này, Trang Pháp nói rằng cô suy nghĩ nhiều trong giai đoạn “ở ẩn", nhận ra đam mê của mình vẫn là được đi hát và trình diễn trên sân khấu. 

Tài năng nhưng lận đận, loay hoay trong nghề: Liệu Chị đẹp sẽ là bệ phóng hay là vết xe đổ?

Trang Pháp luôn là cái tên được công chúng đánh giá là không nổi bật khi không có nhiều bản hit lớn, liên tục vướng ồn ào và chỉ đứng sau thành công của các bản nhạc của nghệ sĩ khác. Từ cô nữ sinh trong “Nhật ký Vàng Anh”, Trang Pháp thoát khỏi mác hotgirl nhưng loay hoay giữa những lựa chọn: ca sĩ, người nổi tiếng hay chỉ là tác giả. Mỗi lần có cơ hội vụt sáng, Trang Pháp lại gặp trục trặc hoặc chọn cách lui sóng, tiếp tục sống ẩn dật. Trong hơn chục năm làm nghề, cô được hỗ trợ bởi Thu Minh, Dương Khắc Linh, Bảo Thy,... nhưng chưa có duyên để thực sự trở thành một ngôi sao rực rỡ. 

Chị đẹp Trang Pháp: Từ định kiến “hot girl đi hát” sang ca nhạc sĩ toàn năng, là người đứng sau loạt hit của Chi Pu!

Đến với Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, fan vừa lo Trang Pháp quay lại vết xe đổ của nghề “ca sĩ", vừa mừng vì Chị đẹp như “cá gặp nước" trong game show, nơi cô thỏa sức “bung” toàn bộ khả năng dựng bài và trình diễn của mình. Bằng chứng là một tiết mục dài 3 phút có tất cả mọi thứ từ hát, rap, vũ đạo và phần nhìn chất lượng. 4 Chị đẹp tận hưởng sân khấu cực kỳ trọn vẹn, gọn gàng và mãn nhãn dù bị thay đổi thành viên, dựng lại toàn bộ bài mới vỏn vẹn trong 3 ngày. 

Trong tập 3 show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Trang Pháp là Chị đẹp nhận được nhiều tín nhiệm nhất (27 phiếu) trong phần các Chị Đẹp bầu chọn trưởng nhóm. Các fan cũng thấy rõ kinh nghiệm ca hát, vũ đạo và dàn dựng chương trình của Trang Pháp đã dẫn dắt các Chị Đẹp toả sáng trong tập Công Diễn 1. “Đi Đu Đưa Đi" chính là quả ngọt đầu tiên cho hành trình hoạt động nghệ thuật dài lâu của cô nàng. 

Trang Pháp chia sẻ rằng cô không còn muốn lựa chọn con đường an toàn và sẽ cháy hết mình trong show cùng 30 Chị đẹp. Cô cho biết sau 10 năm debut làm ca sĩ, đây là thời điểm chín muồi nhất để cô sống đúng với những gì mình yêu thích mà không có bất cứ áp lực tâm lý nào.

Chị đẹp Trang Pháp: Từ định kiến “hot girl đi hát” sang ca nhạc sĩ toàn năng, là người đứng sau loạt hit của Chi Pu!

Vì thế, người xem đang trông đợi một Trang Pháp làm nên chuyện và lột xác trong những tập trình diễn tiếp theo trong show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Hát - nhảy - dàn dựng đều đã có. Một sáng tác mới, dự đoán là hit tiếp theo từ Chị đẹp Trang Pháp hoàn toàn có thể xảy ra khi đây là một trong những điểm mạnh mà cô chưa thể hiện tại chương trình. 

Trong đêm Công Diễn thứ 2, Trang Pháp sẽ trình diễn một ca khúc cũng từ nữ ca sĩ Bích Phương: "Chị Ngã Em Nâng" cùng các Chị Đẹp Uyên Linh, Quỳnh Nga, Diệp Lâm Anh và Ninh Dương Lan Ngọc. Màn trình diễn hứa hẹn sẽ tiếp tục khiến khán giả bất ngờ bởi khả năng của riêng Trang Pháp và các “chị đẹp” trong team. Rất hi vọng nhờ sức bật từ show Chị đẹp, Trang Pháp qua đó sẽ có bệ phóng vững chắc trở lại Vpop, tiếp tục cống hiến những sáng tác và những sản phẩm thực sự chất lượng!

Lâm Phát

Các 'chị đẹp' liên tiếp chấn thương: Hồng Nhung phải nhập viện, Lệ Quyên bật móng, mới nhất là Huyền Baby

Các "chị đẹp" liên tiếp chấn thương: Hồng Nhung phải nhập viện, Lệ Quyên bật móng, mới nhất là Huyền Baby

Các chị đẹp liên tiếp gặp chấn thương khi lăn xả hết mình cho những vòng công diễn của Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng!